Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/cong-an-nghe-an-day-manh-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-819858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/cong-an-nghe-an-day-manh-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-819858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An đẩy mạnh phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/10/2018, 08:44 [GMT+7]

Công an Nghệ An đẩy mạnh phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo quyết liệt, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực về bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, góp phần thực hiện thành công chủ đề “5 hơn” mà Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra: “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Trong đó, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” (ANTQ) quý III/2018 tiếp tục được lan tỏa sâu rộng, được cấp ủy, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân ghi nhận, biểu dương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác
Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác

Trong quý III/2018, Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương điều tra, làm rõ 222/264 vụ tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, bắt 340 đối tượng, thu giữ tiền và tài sản tổng trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng. Trong đó, đã triệt xóa 10 ổ nhóm trộm cắp, cướp giật tài sản và 5 vụ tội phạm công nghệ cao. Bắt giữ 235 vụ, 1.025 đối tượng đánh bạc, thu 3,9 tỉ đồng; phát hiện 257 vụ, bắt giữ 302 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 17,8 kg hêrôin, 25 kg ma túy đá, triệt xóa 15 đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn; xử lý 576 vụ, 587 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế và môi trường; thu giữ hơn 1 tấn pháo, 3,2 tấn động vật, 1,3 tấn quặng và nhiều hàng hóa nhập lậu trị giá gần 3,9 tỉ đồng.

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT, cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm. Năm 2018, Công an Nghệ An tiếp tục giữ vững đơn vị xếp thứ nhất trong 103 đơn vị, địa phương về công tác cải cách hành chính trong lực lượng CAND. Công an tỉnh có 24 “Bộ phận một cửa”, được đầu tư khang trang, hiện đại, hầu hết đều được lắp đặt camera giám sát, truyền thẳng hình ảnh, âm thanh về phòng làm việc của thủ trưởng đơn vị để giám sát việc tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính của người dân.

Hiện có 9 lĩnh vực được thực hiện qua “Bộ phận một cửa”, đã rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực như: Cấp giấy CMND nhanh tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh cho công dân trên toàn tỉnh, trả kết quả trong 3 ngày, giảm 17 ngày; đăng ký thường trú rút ngắn 14 ngày; cấp giấp phép thông hành biên giới Việt - Lào giảm 2 ngày. Trong quý III/2018, Công an tỉnh đã cấp hơn 25 nghìn hộ chiếu, 2,6 nghìn giấy thông hành qua biên giới Việt - Lào; cấp hơn 66 nghìn CMND, trong đó có hơn 3 nghìn CMND miễn phí cho người cao tuổi, người có công với cách mạng.

Lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Đã tổ chức 63 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh, sinh viên và đồng bào dân tộc thiểu số, 36 buổi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện, 7 buổi "chung tay làm sạch biển". Huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo; tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn, bị thiệt hại do lụt bão gây ra..., với tổng giá trị hơn 650 triệu đồng.

Thông qua phong trào thi đua "Vì ANTQ" đã xuất hiện nhiều hơn các điển hình tiên tiến, gương chiến đấu dũng cảm. Từ đó, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ người dân ngày một tốt hơn. Đã có hàng chục lá thư cảm ơn của quần chúng nhân dân viết về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ được gửi về Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an Nghệ An trong quý III/2018 tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả xứng đáng. Hội đồng thi đua các cấp đã khen thưởng cho 71 lượt tập thể, 345 lượt cá nhân của Công an Nghệ An lập thành tích xuất sắc trong công tác. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 65 lượt cá nhân.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Để đạt được những kết quả trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong lực lượng, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là 2 phong trào thi đua “Vì ANTQ” và “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Các phong trào thi đua đã tập hợp và cuốn hút được toàn thể CBCS tích cực tham gia. Trên cơ sở nội dung chính của phong trào thi đua, các đơn vị, cá nhân đã sáng tạo và vận dụng hiệu quả trong từng thời gian, nhiệm vụ cụ thể, tạo được sự chuyển biến to lớn trong đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Những kết quả tích cực trong phong trào thi đua "Vì ANTQ" trong quý III/2018 là động lực để CBCS Công an Nghệ An tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2018.

.

Đức Vũ

.