Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/ky-niem-ngay-thanh-lap-hoi-lien-hiep-phu-nu-viet-nam-2010-sang-dep-pham-chat-phu-nu-cong-an-nghe-an-819649/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/ky-niem-ngay-thanh-lap-hoi-lien-hiep-phu-nu-viet-nam-2010-sang-dep-pham-chat-phu-nu-cong-an-nghe-an-819649/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sáng đẹp phẩm chất phụ nữ Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/10/2018, 09:45 [GMT+7]
Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10

Sáng đẹp phẩm chất phụ nữ Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò người phụ nữ Công an nhân dân (CAND), suốt nhiều năm qua, mỗi hội viên Hội Phụ nữ (HPN) Công an Nghệ An đều nỗ lực, phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động, tích cực trong nhiệm vụ chuyên môn và công tác Hội. Mỗi nữ CBCS Công an Nghệ An đều là 1 bông hoa tươi thắm, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ bình yên cuộc sống nhân dân.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng chăn ấm và nhu yếu phẩm cho các hội viên Hội Phụ nữ xa Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng chăn ấm và nhu yếu phẩm cho các hội viên Hội Phụ nữ xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn

Trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần không nhỏ xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực học tập nhằm nâng cao trình độ, kiến thức mọi mặt và rèn luyện phẩm chất đạo đức có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như góp phần đẩy mạnh công tác Hội và phong trào phụ nữ, HPN Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên qua nhiều hình thức thiết thực, có ý nghĩa.

Đó là phong trào thi đua của nữ CBCS khối Cảnh sát “Năng động, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc”, xung kích đảm nhận hàng trăm công trình, phần việc chuyên môn, phục vụ đắc lực công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao. Phụ nữ Khối An ninh khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở, nắm tình hình địa bàn trọng điểm, tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực tôn giáo, an ninh nông thôn. Phụ nữ Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong việc tiếp nhận, giải quyết cho công dân và các tổ chức.

Vừa qua, Công an Nghệ An vinh dự có đồng chí Phan Thị Phương Hoa, Trưởng phòng Hồ sơ là 1 trong 19 đồng chí của lực lượng Công an toàn quốc được tặng giải thưởng Phụ nữ Công an tiêu biểu.

Do yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó nhiều hội viên trực tiếp tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Họ còn là những trinh sát thường xuyên bám cơ sở, địa bàn; trực ban, trực chiến, thậm chí phải đối mặt với các loại tội phạm nguy hiểm. Tuy nhiên, với sự chịu thương, chịu khó, nỗ lực khắc phục khó khăn, các hội viên đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong đó có nhiều điển hình được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện vì cộng đồng tiếp tục là điểm sáng trong nhiều hoạt động của HPN Công an Nghệ An. Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, chung sức cùng cộng đồng, giúp đỡ các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo. Theo đó, cán bộ hội viên HPN Công an tỉnh đã quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền hơn 360 triệu đồng như: Tổ chức trao tặng 100 phần quà, bao gồm chăn ấm và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 30 triệu đồng cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn; duy trì nấu và phát từ 600 - 700 bát cháo tình thương cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh vào sáng chủ nhật hàng tuần…

Tiếp tục làm tốt công tác phụng dưỡng, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm trú tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương; trao 59 suất quà trị giá 29,5 triệu đồng trong nguồn kinh phí của Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND tặng các cháu là con CBCS Công an Nghệ An có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán… Bên cạnh đó, 16 cơ sở hội trực thuộc đã tổ chức quyên góp, ủng hộ và tổ chức thăm, tặng quà cho 264 trường hợp gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Từ các công trình, mô hình, phần việc điểm và các hoạt động cụ thể, các tổ chức HPN đã tập hợp, đoàn kết hội viên thực hiện tốt vai trò, chức năng của người phụ nữ CAND, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nỗ lực khẳng định mình trong nhiệm vụ chuyên môn, say mê trong công tác Hội, thời gian qua, phát huy vai trò “Phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cán bộ, hội viên đã tổ chức tốt cuộc sống gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình văn hóa, làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Những cố gắng nỗ lực của các chị đã khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ CAND trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, đảm bảo ANTT, góp phần tích cực vào thành tích, chiến công chung của toàn lực lượng Công an Nghệ An.

.

Mai Hậu

.