Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/lang-nghe-de-thau-hieu-va-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-817333/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/lang-nghe-de-thau-hieu-va-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-817333/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng nghe để thấu hiểu và phục vụ nhân dân tốt hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/10/2018, 08:25 [GMT+7]

Lắng nghe để thấu hiểu và phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) tổ chức tại các xã Yên Hòa, Xá Lượng, Tam Quang với sự tham gia của đông đảo nhân dân. Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện đã trả lời thấu đáo những băn khoăn, vướng mắc của người dân.

Người dân đóng góp ý kiến những vấn đề liên quan ANTT trên địa bàn
Người dân đóng góp ý kiến những vấn đề liên quan ANTT trên địa bàn

Từ 7 giờ sáng, tại Nhà văn hóa bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, người dân đã đến đông đủ để dự diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, do Công an huyện phối hợp với xã Yên Hòa tổ chức. Theo nhiều người dân, kể cả các cụ cao tuổi thì đây là lần đầu tiên được trực tiếp trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo Công an huyện.

Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Xã Yên Hòa từng là "điểm nóng" về ma túy của huyện, giờ đây đã “giảm nhiệt” với 8/12 bản đã được công nhận là bản văn hóa. Tuy nhiên, thực tế hiện nay hầu hết các bản đều có người nghiện ma túy. Đó cũng là lý do mà Công an huyện chọn xã làm điểm thực hiện diễn đàn. Những ý kiến quý báu của bà con nhân dân là cơ sở để chúng tôi khắc phục khuyết điểm, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, lực lượng Công an sẽ mở rộng diễn đàn đến các xã trên toàn huyện.

Tại diễn đàn, đã có 20 ý kiến đóng góp của người dân, tập trung phản ánh những vấn đề nổi cộm như: Xuất hiện tình trạng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy tại một số địa bàn; công tác xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm… khi tham gia giao thông; các hành vi sử dụng kích điện để đánh bắt thủy sản; ảnh hưởng do xả lũ của các nhà máy thủy điện trên địa bàn… Nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với lực lượng Công an trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, phương tiện làm việc thiếu, lực lượng mỏng, trong khi hoạt động của tội phạm lại ngày càng phức tạp.

Người dân cũng đề nghị với cấp uỷ, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến xây dựng lực lượng Công an cơ sở, bảo vệ dân phố, từ việc tuyển chọn con người đến trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ để có điều kiện phục vụ nhân dân tốt hơn. Mặt khác, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện phẩm chất chính trị, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân cho lực lượng Công an, vì đây chính là yếu tố quyết định để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh trước yêu cầu đòi hỏi của tình hình hiện nay.

Bên cạnh đó, người dân đã kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền và Công an các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác nắm tình hình, bám địa bàn; tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhân dân trong công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo Công an huyện đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, kiến nghị, đề xuất của nhân dân. Qua đó, sớm có các chỉ đạo cụ thể ở từng lĩnh vực, khắc phục các tồn tại, thiếu sót và phát huy những ưu điểm, nâng cao chất lượng công tác trong thời gian tới; đồng thời, mong muốn nhận được sự quan tâm, đồng hành và phối hợp của nhân dân để Công an huyện hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tổ chức tại 2 xã Xá Lượng và Tam Quang vào ngày 26/9/2018, người dân đã thẳng thắn đóng góp về những mặt đã làm được và đặc biệt mạnh dạn góp ý những vấn đề còn tồn tại. Với tinh thần cầu thị, Công an huyện Tương Dương đã nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân. Từ đó, có nhiều biện pháp tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT; chấn chỉnh tư cách, lễ tiết tác phong, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Được biết, ngay sau diễn đàn, Công an huyện đã kịp thời chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của mỗi cán bộ, chiến sỹ; đề ra các biện pháp cụ thể, phù hợp để khắc phục, tạo chuyển biến tích cực trong công tác. Đồng thời, cử cán bộ xuống cơ sở, gần dân để nắm tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc của nhân dân.                             

.

Cao Loan

.