Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201811/nhung-nguoi-linh-canh-sat-bao-ve-muc-tieu-khu-di-tich-kim-lien-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-viec-lam-y-nghia-824705/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201811/nhung-nguoi-linh-canh-sat-bao-ve-muc-tieu-khu-di-tich-kim-lien-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-viec-lam-y-nghia-824705/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm ý nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/11/2018, 08:45 [GMT+7]
Những người lính Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Khu di tích Kim Liên

Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm ý nghĩa

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, những người lính bảo vệ mục tiêu Khu di tích Kim Liên đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.
 
Không như các lực lượng chiến đấu khác, công việc của người lính bảo vệ mục tiêu có phần lặng lẽ, âm thầm hơn, nhưng không kém phần căng thẳng và đầy thử thách, bởi hằng ngày phải tập trung quan sát, phát hiện kịp thời những vấn đề nảy sinh, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm. Đặc biệt, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Khu di tích Kim Liên - di tích quốc gia đặc biệt, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và là nơi lưu giữ những kỷ vật vô cùng quý giá, thiêng liêng của Người, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách vào tham quan, thì trọng trách của người lính bảo vệ mục tiêu lại càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. 
Chiến sỹ Đậu Văn Tỷ trao trả tài sản  cho anh Mai Văn Bằng
Chiến sỹ Đậu Văn Tỷ trao trả tài sản cho anh Mai Văn Bằng
Mặc dù công việc rất vất vả, phức tạp và đầy thử thách, trong khi kinh nghiệm, tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, thế nhưng, các chiến sỹ của Đội Cảnh sát bảo vệ (CSBV) mục tiêu Khu di tích Kim Liên thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nghệ An luôn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chiến đấu; thường xuyên rèn luyện, trau dồi lễ tiết tác phong, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt “Vì nhân dân phục vụ”, tạo được ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân và được cấp trên đánh giá cao. Chỉ trong tháng 10/2018, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát canh gác bảo vệ mục tiêu, các chiến sỹ Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên đã nhiều lần nhặt được tài sản có giá trị của người dân bị đánh rơi hay bỏ quên và nhanh chóng tìm cách trả lại cho chủ sở hữu.
 
Điển hình, vào hồi 9 giờ 50 phút ngày 15/10/2018, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra tại quê ngoại Bác Hồ, Trung sỹ Lê Văn Đạo nhặt được 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo Neo 5 trị giá khoảng 4 triệu đồng. Không chút đắn đo suy nghĩ, đồng chí liền báo cáo lên Ban chỉ huy đội, bằng mọi cách tìm lại chủ nhân của tài sản trên. Ngay sau đó, Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên đã nhanh chóng xác minh; qua đó, xác định chiếc điện thoại là của bà Nguyễn Thị Trang (SN 1964) trú tại khối 14, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Lập tức, chỉ huy Đội đã tìm cách liên hệ với bà Trang đến Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên để nhận lại tài sản. Đến 11 giờ cùng ngày, đơn vị đã hoàn tất các thủ tục trao trả chiếc điện thoại cho bà Trang. 
 
Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận lại tài sản, bà Trang cho biết: “Sáng hôm đó, tôi cùng người thân đi tham quan Khu di tích Kim Liên. Lúc đang chụp ảnh lưu niệm tại hàng dâu, tôi sơ ý để quên chiếc điện thoại Oppo Neo 5 ở hàng cây mận thảo gần đó rồi rời đi tham quan chỗ khác. Khoảng 20 phút sau, tôi được thông báo có 1 chiến sỹ Công an nhặt được chiếc điện thoại của mình. Tôi rất vui mừng và xúc động, liền đến trụ sở Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên để nhận lại tài sản. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Trung sỹ Lê Văn Đạo cũng như tập thể Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên và lực lượng Công an Nghệ An đã giáo dục những chiến sỹ có phẩm chất đạo đức tốt như thế”. 
 
Trước đó, vào trưa 5/10/2018, trong quá trình làm nhiệm vụ tại Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Binh nhất Đậu Văn Tỷ và Trung sỹ Dương Lê Minh nhặt được 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy A5 trị giá khoảng 5 triệu đồng của khách tham quan. Ngay sau đó, Đội CSBV mục tiêu đã tìm cách liên hệ với chủ nhân của chiếc điện thoại trên là anh Mai Văn Bằng (SN 1993) trú tại xóm 8, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương để trao trả. 
 
 “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” - hành động cao đẹp ấy của các đồng chí Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên thực sự đem lại niềm tin cho con người về một xã hội tốt đẹp, đặc biệt là góp phần quan trọng nhân lên nét đẹp của người chiến sỹ CAND “Vì nhân dân phục vụ”, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, xứng danh là người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ. 
.

Hằng Nga

.