Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-huyen-do-luong-hieu-qua-buoc-dau-tu-chinh-quy-hoa-luc-luong-cong-an-xa-831101/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-huyen-do-luong-hieu-qua-buoc-dau-tu-chinh-quy-hoa-luc-luong-cong-an-xa-831101/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả bước đầu từ chính quy hóa lực lượng Công an xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/12/2018, 07:59 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Hiệu quả bước đầu từ chính quy hóa lực lượng Công an xã

(Congannghean.vn)-Với mục tiêu hướng về cơ sở, tạo chuyển biến, đột phá ngay từ cơ sở trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT, thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã thực hiện có hiệu quả việc tăng cường Công an chính quy xuống xã. Bước đầu đã góp phần đảm bảo ANTT tại các địa bàn trọng điểm, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương trao quyết định Trưởng, Phó trưởng Công an xã Đông Sơn
Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương trao quyết định Trưởng, Phó trưởng Công an xã Đông Sơn

Sau khi có chủ trương của Bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã họp bàn, chuẩn bị kế hoạch nhân sự để triển khai. Với phương châm vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, tạo sự chuyển biến trong ANTT tại vùng nông thôn, công tác nhân sự được quan tâm, chuẩn bị chu đáo. Trong đó, những cán bộ được chọn đều là những người có uy tín, năng lực, nằm trong diện quy hoạch, được lãnh đạo, đồng đội ghi nhận và đánh giá cao. Các đồng chí được chọn sẽ được luân chuyển giữa các đội công tác để trang bị kiến thức toàn diện. Bước đầu, những địa bàn được chọn triển khai sẽ bao gồm các xã trọng điểm về ANTT và các đồng chí Trưởng Công an xã đang nghỉ hưu.

Sau thời gian chuẩn bị, đến tháng 3/2018, 2 xã được triển khai đầu tiên là Đại Sơn và Đông Sơn. Đây đều là 2 xã trọng điểm về ANTT. Thượng úy Nguyễn Tất Hạnh, Đội An ninh về làm Trưởng Công an xã Đại Sơn; Đại úy Nguyễn Đình Vỹ, cán bộ Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và Trung úy Hà Hồng Quân về làm Trưởng, Phó trưởng Công an xã Đông Sơn.

Kinh nghiệm trong việc triển khai chính quy hóa lực lượng Công an xã tại Đô Lương đạt hiệu quả chính là ngoài phẩm chất, năng lực của CBCS thì việc tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy và nhân dân là rất quan trọng.

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: Trong quá trình công tác tại cơ sở, Công an chính quy phụ trách xã đã phát huy trách nhiệm, nhanh chóng làm quen với môi trường, yêu cầu công việc mới. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các cuộc họp dân; xuống từng hộ để tuyên truyền, vận động tham gia các mô hình dân vận khéo phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, đã tập trung tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trực tiếp giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp ngay từ cơ sở; thực hiện có hiệu quả các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời, luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Sau 2 xã triển khai, đến tháng 11/2018, chủ trương này tiếp tục được triển khai tại 3 xã Quang Sơn, Đặng Sơn và Lưu Sơn. Đến nay, tại huyện Đô Lương đã có 7 đồng chí đảm nhận Trưởng, Phó Trưởng Công an xã ở 5 xã. Trong đó, có 2 xã trọng điểm về ANTT, những xã có các công ty may, tập trung nhiều trường học trên địa bàn.

Những chuyển biến tích cực về ANTT ở Đô Lương thời gian qua đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với Công an xã. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển mạnh, quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, tham gia các mô hình phòng, chống tội phạm, từ đó góp phần vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chị Đặng Thị Yến, người dân xã Đại Sơn cho biết: Từ khi thực hiện chủ trương trên, ANTT tại xã được đảm bảo. Các tệ nạn xã hội đã giảm nhiều, tình trạng trộm cắp vặt cũng ít hơn.

Để thực hiện tốt hơn chủ trương của Bộ Công an trong việc tăng cường lực lượng Công an chính quy xuống cơ sở, trong thời gian tới, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo, bố trí cơ cấu tổ chức, điều động quân số nhằm phát huy hiệu quả trong việc đảm bảo ANTT. Bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Đô Lương sẽ kế thừa những kết quả, kinh nghiệm đã triển khai để thực hiện hiệu quả hơn nữa, góp phần quan trọng, tạo sự đột phá trong đảm bảo ANTT tại cơ sở.

.

Tuệ Trang

.