Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-huyen-tan-ky-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-830465/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-huyen-tan-ky-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-830465/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/12/2018, 09:21 [GMT+7]
Công an huyện Tân Kỳ

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Nhìn lại thành quả quá trình phấn đấu của đơn vị, Đại úy Phạm Nhật Chung, Phó trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết: “Nhiều năm liền Công an huyện được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen ngợi là 1 trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC). Với nhiều đổi mới sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì dân phục vụ”.
Cán bộ Công an huyện Tân Kỳ đến tận nhà làm  thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân
Cán bộ Công an huyện Tân Kỳ đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân
Để có được kết quả đó chính là nhờ Đảng ủy, chỉ huy đơn vị trong những năm qua luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện CCHC, lồng ghép công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong toàn đơn vị; đẩy mạnh “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hành động. CBCS không chỉ chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác, quy chế đơn vị, mà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có thái độ kính trọng, niềm nở, hướng dẫn chu đáo các TTHC khi tiếp xúc với công dân; tuyệt đối không gây khó khăn, sách nhiễu.
 
Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Tân Kỳ đã không ngừng cải cách tổ chức bộ máy, nghiên cứu, tìm tòi cách làm hay trong giải quyết các TTHC cho nhân dân. Nổi bật là công tác CCHC trong lĩnh vực cấp chứng minh nhân dân (CMND), đăng ký, quản lý ngành, nghề có điều kiện, đăng ký, quản lý cư trú, từ đó mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, trong đó nòng cốt là Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cùng với Công an 22 xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc công tác đăng ký, quản lý cư trú theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành, làm tốt việc quản lý, cấp, đổi sổ hộ khẩu tại các xã, thị trấn đảm bảo theo đúng quy định và trả kết quả rút ngắn hơn thời gian quy định; thống kê, rà soát nhân, hộ khẩu để bổ sung vào tàng thư hồ sơ hộ khẩu tại Công an huyện, kết quả công tác thu thập thông tin dân cư trên địa bàn huyện Tân Kỳ hoàn thiện nhanh hơn dự kiến so với thời gian yêu cầu thực hiện. 
 
Ngoài việc được đầu tư xây dựng lại trụ sở “Bộ phận một cửa” khang trang, rộng rãi, Công an huyện đã chủ động thay đổi lịch tiếp công dân. Nếu như trước đây “Bộ phận một cửa” làm việc 3 ngày/tuần thì nay làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần để hướng dẫn cấp, trả kết quả các TTHC cho công dân theo quy định. Đặc biệt, đơn vị còn bố trí 1 cán bộ tiếp dân vào đầu giờ sáng và chiều để hướng dẫn người dân các TTHC; tổ chức niêm yết công khai các TTHC, trang trí khánh tiết, lắp đặt camera giám sát, hệ thống bấm số thứ tự tự động; công tác cấp phát CMND được rút ngắn từ 15 ngày xuống 12 ngày. Định kỳ hàng tháng, Công an huyện tổ chức làm thủ tục cấp CMND tại các xã, thị trấn và trường học.
 
Đối với các trường hợp bị bệnh nặng, thương bệnh binh, người tàn tật, thân nhân và những người có công với cách mạng…, đơn vị chủ động cử cán bộ đến tận nơi cư trú để chụp ảnh và làm thủ tục CMND miễn phí cho công dân. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện trả CMND tại nhà theo hình thức tự nguyện nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. Kết quả, năm 2018, Công an huyện Tân Kỳ đã về 12 xã, 4 trường học, tổ chức làm hơn 3.220 hồ sơ cấp CMND cho nhân dân và học sinh. Trong đó, cấp 820 CMND miễn phí cho các đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách, các trường hợp già yếu, ốm đau, bệnh tật… Điển hình, Công an huyện đã chủ động phối hợp, cấp phát gần 100 CMND cho bà con giáo dân ở Giáo xứ Tân Diên, xã Đồng Văn vào ngày chủ nhật. Qua đó, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an và đồng bào giáo dân.
 
Để tiếp nối thành tích của Công an tỉnh là đơn vị đứng đầu của Bộ Công an trong 3 năm liên tục về chỉ số CCHC; tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về công tác CCHC, thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an 22 xã, thị trấn thực hiện hiệu quả công tác CCHC. Trong đó, trước mắt là tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh CCHC, vì nhân dân phục vụ” tại “Bộ phận một cửa”. 
.

Hằng Nga

.