Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-cho-nguoi-ham-mo-xem-tran-chung-ket-aff-cup-viet-nam-va-malaysia-829349/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-cho-nguoi-ham-mo-xem-tran-chung-ket-aff-cup-viet-nam-va-malaysia-829349/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An đảm bảo ANTT cho người hâm mộ xem trận chung kết AFF Cup Việt Nam và Malaysia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/12/2018, 15:09 [GMT+7]

Công an Nghệ An đảm bảo ANTT cho người hâm mộ xem trận chung kết AFF Cup Việt Nam và Malaysia

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trên địa bàn TP Vinh trước, trong và sau khi diễn ra trận chung kết lượt về giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2018 (AFF Cup 2018), Công an tỉnh Nghệ An đã huy động gần 500 CBCS.

Ngay từ chiều ngày 15/12, trước giờ diễn ra trận chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia, các lực lượng gồm Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông...của Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai phương án. Tổ chức chốt giữ tại tất cả các tuyến đường, trong đó có các tuyến đường trọng yếu như: Trần Phú, Minh Khai, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ...trên địa bàn TP Vinh.

100% cán bộ chiến sỹ được huy động làm việc từ 19h đến sáng hôm sau trong ngày diễn ra trận chung kết lượt về. Trong đó, 25 tổ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các tuyến phố, 13 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, xử lý vi phạm. Nhiệm vụ chính là phòng chống đua xe trái phép, xử lý các nhóm tụ tập gây rối và đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài ra, Công an TP Vinh còn huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát mặc thường phục phối hợp với tổ các Cảnh sát giao thông để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sau khi trận chung kết kết thúc, đội tuyển Việt Nam đã giành ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2018 (AFF Cup 2018), đã có hàng nghìn người hâm mộ đổ ra đường reo hò, cổ vũ. Song song với niềm vui của người hâm mộ, các chiến sỹ cảnh sát vẫn kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp không đội mũ bảo hiểm, đỗ dừng sai quy định, chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, cổ đông viên quá khích gây nguy hiểm cho mọi người. Những trường hợp ngồi trên nóc ô tô cầm cờ, ngồi trên thùng xe sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Ngoài các tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An cũng bố trí lực lượng, nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện và vô hiệu hóa kịp thời các thông tin có khả năng gây tâm lý hoang mang cho đám đông, có thể dẫn đến tình trạng đám đông xô đẩy, hoảng loạng, dẫm đạp lên nhau. Đồng thời, sẵn sàng có phương án cứu nạn cứu hộ, giải tán đám đông khi xuất hiện tình huống phức tạp.

Hăng say với chiến thắng, dòng người đổ ra đường cổ vũ suốt đêm. Thành phố Vinh lại có một đêm không ngủ, còn các chiến sỹ cảnh sát vẫn cố gắng căng mình đảm bảo ANTT để giữ niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ.

Một số hình ảnh người dân “đi bão” và Công an Nghệ An đảm bảo ANTT sau đêm chung kết AFF Suzuki Cup 2018:

 

.

Mạnh Cường – Minh Khôi

.