Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-tx-cua-lo-dam-bao-tot-an-ninh-trong-hoat-dong-du-lich-828407/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/cong-an-tx-cua-lo-dam-bao-tot-an-ninh-trong-hoat-dong-du-lich-828407/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt an ninh trong hoạt động du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/12/2018, 08:33 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Đảm bảo tốt an ninh trong hoạt động du lịch

(Congannghean.vn)-Những năm qua, thị xã biển Cửa Lò đã trở thành điểm đến thương hiệu, “đặc sản” của ngành du lịch tỉnh nhà. Góp phần quan trọng làm nên thành công đó phải kể đến sự nỗ lực, quyết tâm cao của Công an TX Cửa Lò trong công tác đảm bảo ANTT, tạo môi trường thuận lợi để ngành công nghiệp “không khói” của địa phương ngày càng khởi sắc. 
 
Trong năm 2018, Công an TX Cửa Lò đã kịp thời ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh du lịch đặc thù và triển khai đến từng đội công tác, Công an các phường trên địa bàn, với mục tiêu không để xảy ra bị động, bất ngờ, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, lĩnh vực nhạy cảm về ANTT. 
Công an TX Cửa Lò tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp, ký cam kết không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép
Công an TX Cửa Lò tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp, ký cam kết không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép
Trên lĩnh vực đảm bảo ANQG, đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu và phối hợp giải quyết hiệu quả các vấn đề “nổi”, nhất là các vụ việc vi phạm pháp luật trong tôn giáo và hoạt động của đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị vào địa bàn. Qua đó, không để xảy ra phức tạp, hình thành “điểm nóng” về ANTT. Đơn vị cũng chủ động tham mưu tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của Hội thánh Đức Chúa trời xâm nhập vào địa bàn. 1 trong những minh chứng cho hiệu quả của công tác bám, nắm địa bàn, tham mưu giải quyết các vấn đề nổi liên quan đến ANQG là đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu biểu tình trên địa bàn thị xã do các đối tượng chống đối phát động khi Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu kinh tế. 
 
Một thành tích đáng ghi nhận khác trong công tác đảm bảo an ninh du lịch của Công an thị xã là đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị - xã hội quan trọng, các lễ hội lớn và các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế và trong nước đến thăm, làm việc và nghỉ dưỡng trên địa bàn. Sự thành công của Lễ khai trương Du lịch Cửa Lò năm 2018 với việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhiều đại biểu Trung ương, đoàn đại biểu tỉnh Bôlykhămxay (Lào) và hơn 1.500 đại biểu, 30 vạn lượt du khách và nhân dân trên địa bàn là minh chứng điển hình cho điều đó.
 
Cùng với đó, không để xảy ra hành vi phạm tội cướp tài sản; tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản giảm so với cùng kỳ năm 2017; tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của du khách, các hành vi gây rối trật tự, gây thương tích, chống người thi hành công vụ… không xảy ra. Trật tự an toàn giao thông cũng được đảm bảo, không để xảy ra tai nạn giao thông, cháy nổ, đuối nước, ngộ độc thực phẩm. Đơn vị cũng đã thành lập Tổ tiếp nhận, chăm sóc và bàn giao an toàn 18 cháu bé bị lạc trong đêm khai trương Du lịch Cửa Lò vào ngày 29/4 được chính quyền và nhân dân ngợi khen.
 
Nhằm góp phần đảm bảo an ninh du lịch, Công an thị xã đã thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa. Nhờ đó, số vụ phạm pháp hình sự giảm, nhất là tội phạm cướp, cướp giật; trọng án không xảy ra; không để hình thành các tụ điểm phức tạp, nhức nhối về tệ nạn xã hội. Đặc biệt, hiện trên địa bàn không có đường dây, tụ điểm bán lẻ ma túy, số người nghiện được kìm giữ. Đơn vị cũng thường xuyên chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các phường trọng điểm về du lịch tăng cường tự tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch gắn với tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú, dịch vụ lưu trú, kinh doanh nhà hàng; phát huy tốt các mô hình tự quản về ANTT, xây dựng các mô hình “Tổ kinh doanh an toàn” (24 tổ) nhằm đảm bảo ANTT tại các khu vực, tham mưu kiện toàn Đội An ninh du lịch tại các phường trọng điểm. Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, nhờ tích cực tham mưu cho UBND thị xã về vấn đề quản lý xe ôtô điện, môtô nước nên hoạt động của loại hình này đã đi vào nề nếp. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chủ động xây dựng các phương án, tình huống phức tạp về ANTT trong hoạt động du lịch có thể xảy ra, đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.
 
Với những nỗ lực nói trên, trong năm qua, tình hình an ninh nói chung, an ninh phục vụ hoạt động du lịch nói riêng luôn được giữ vững, tạo môi trường lành mạnh để ngành “công nghiệp không khói” ngày càng khởi sắc. Thành tích đó có dấu ấn quan trọng của vị “thủ lĩnh” - Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò với việc trong 2 năm 2016 và 2018, sau 22 năm kể từ khi thành lập Công an thị xã, cá nhân đồng chí và cả tập thể đơn vị đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch Cửa Lò, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh.
.

Thùy Dương

.