Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/nhieu-thanh-tich-cao-them-hanh-dong-dep-827784/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/nhieu-thanh-tich-cao-them-hanh-dong-dep-827784/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều thành tích cao, thêm hành động đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/12/2018, 08:58 [GMT+7]

Nhiều thành tích cao, thêm hành động đẹp

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm được triển khai, trong đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được đẩy mạnh, phát triển.

Nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích cao được các cấp khen thưởng (Trong ảnh: Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giám sát, kiểm tra Đảng)
Nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích cao được các cấp khen thưởng (Trong ảnh: Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giám sát, kiểm tra Đảng)

Với phương châm: “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, đã giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, nhiều cá nhân được khen thưởng. Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì, mở các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều nội dung và hình thức phong phú nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên.

Trong đó, phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tăng cường xuống cơ sở “lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu và làm để dân tin”, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ.

Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm đạt hiệu quả cao. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự ATXH, Công an Nghệ An đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Điển hình như, trong thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương đã khám phá thành công Chuyên án 818T, bắt 6 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, làm rõ 16 vụ xảy ra tại địa bàn các huyện Thanh Chương, Nam Đàn và Hưng Nguyên, thu hồi 9 xe máy. Công an huyện Kỳ Sơn trong thời gian ngắn (từ 4 -11/11) đã triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, vận động, truy bắt thành công 3 đối tượng truy nã; trong đó có 1 đối tượng trốn sang Lào, 1 đối tượng đã lẩn trốn hơn 10 năm. 

Công an huyện Nghĩa Đàn bố trí CBCS trực tiếp xuống cơ sở tiến hành làm thủ tục và cấp 250 CMND cho người dân, đồng thời, tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động vận chuyển, mua bán hàng lậu, hàng giả được Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện mang lại hiệu quả tích cực. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa sâu rộng.

Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong phòng, chống tội phạm (Trong ảnh: Công an huyện Đô Lương liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ pháo)
Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong phòng, chống tội phạm (Trong ảnh: Công an huyện Đô Lương liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ pháo)

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện tốt các hoạt động thiện nguyện, tình nghĩa như phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng 100 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội “Mái ấm thiện tâm”; trao 160 suất quà trị giá 80 triệu đồng cho học sinh, giáo viên các trường mầm  non và tiểu học huyện Kỳ Sơn. Duy trì tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương”, phát hơn 2.000 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trực tiếp xuống cơ sở phối hợp cấp hàng trăm CMND cho người già yếu, bệnh tật trên địa bàn; thăm hỏi, chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; qua đó, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

Trên lĩnh vực tuyên truyền, Báo Công an Nghệ An tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, đấu tranh mạnh mẽ với các quan điểm sai trái, thù địch với nhiều bài viết có chất lượng. Bên cạnh việc phản ánh đậm nét những chiến công nổi bật của Công an các đơn vị, địa phương, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, những cách làm hay, mô hình hiệu quả được đăng tải trên Báo Công an Nghệ An đã góp phần lan tỏa, nhân rộng, động viên, cổ vũ CBCS nỗ lực, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Báo Công an Nghệ An vẫn luôn là kênh thông tin chính thống quan trọng đối với độc giả, CBCS Công an các đơn vị, địa phương.

Thời điểm cuối năm, tình hình tội phạm sẽ còn diễn biến phức tạp. Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục huy động toàn lực lượng thực hiện đợt cao điểm với nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thực tiễn nhằm đạt hiệu quả cao nhất, tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả đối với những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, lĩnh vực ưu tiên, chủ động xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT từ cơ sở, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Mục tiêu đặt ra là đẩy mạnh phòng ngừa, đồng loạt tấn công, phát hiện xử lý nghiêm các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

.

Mai Hậu

.