Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/do-luong-csgt-dau-tranh-chong-toi-pham-va-tan-tuy-giup-do-nguoi-dan-832432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/do-luong-csgt-dau-tranh-chong-toi-pham-va-tan-tuy-giup-do-nguoi-dan-832432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đô Lương: CSGT đấu tranh chống tội phạm và tận tụy giúp đỡ người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/01/2019, 16:55 [GMT+7]

Đô Lương: CSGT đấu tranh chống tội phạm và tận tụy giúp đỡ người dân

(Congannghean.vn)-Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, thời gian qua, bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát  đảm bảo ATGT trên địa bàn, Đội CSGT-TT Công an huyện Đô Lương Nghệ An còn góp phần tích cực vào công tác đấu tranh trong các vụ án; đồng thời, giúp đỡ người dân gặp hoàn cảnh khốn khó.

Điển hình như vụ bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Giang Sơn Đông vào ngày 18/12/2018. Trước đó, qua công tác nắm tình hình và thông tin từ quần chúng nhân dân về tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Giang Sơn Đông, Lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã giao đội CSGT-TT chủ trì, phối hợp các đội nghiệp vụ và Công an xã kiểm tra, xác minh thông tin, nắm hoạt động, di biến động của các đối tượng liên quan.

Sau hơn 02 tháng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 18/12/2018, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Đô Lương tổ chức mật phục, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đình Thực (Sinh 1975, trú tại xóm Mỹ Hòa, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là đối tượng cộm cán tại địa phương, hoạt động phạm tội rất tinh vi, xảo quyệt, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.  Việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Thực đã được cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân xã Giang Sơn Đông ghi nhận, đánh giá cao và đề nghị UBND huyện, Công an huyện khen thưởng, biểu dương lực lượng CSGT.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Đình Thực

Hiện nay,  đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Gần đây nhất, trong dịp lễ Noel, Đội CSGT-TT đã giúp đỡ một người phụ nữ khuyết tật bị lạc tìm được gia đình và người thân ở tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, tối 24/12/2018, Đội An ninh và CSGT Công an huyện Đô Lương tiếp nhận 01 phụ nữ khoảng 45-50 tuổi, bị câm điếc, không biết chữ bị lạc và có dấu hiệu tinh thần không ổn định.

Đơn vị đã bố trí CBCS chăm sóc chu đáo, ổn định tinh thần cho người bị lạc. Đồng thời, Công an huyện Đô Lương đã trực tiếp phối hợp Trung tâm công tác xã hội Nghệ An (Tại xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương) bố trí ăn nghỉ cho người bị lạc và tiến hành các biện pháp xác minh.

Kết quả đã xác định được danh tính người bị lạc là Lộc Thị Chiệu (Sinh năm 1969, trú tại Làng Pọng, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Công an huyện đã trực tiếp liên lạc với gia đình người bị lạc để hoàn tất các hồ sơ, thủ tục bàn giao người bị lạc cho gia đình một cách chu đáo, an toàn. Xúc động trước việc làm đầy tinh thần trách nhiệm và đậm tính nhân văn nói trên, gia đình bà Lộc Thị Chiệu đã gửi thư chân thành cảm ơn đến CBCS Công an huyện Đô Lương và Trung tâm công tác xã hội Nghệ An.

Bà Lộc Thị Chiệu bị khuyết tật đi lạc được Đội CSGT-TT Công an Đô Lương chăm sóc và tìm lại gia đình
Bà Lộc Thị Chiệu bị khuyết tật đi lạc được Đội CSGT-TT Công an Đô Lương chăm sóc và tìm lại gia đình

Những việc làm nhỏ nhưng rất thiết thực ở Công an Đô Lương nói riêng, Công an Nghệ An nói chung đã thể hiện rằng: Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" đã đi sâu vào nhận thức của mỗi CBCS, trở thành hành động cụ thể trong ứng xử hằng ngày.

.

Xuân Cầm – Mai Hậu