Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/la-chan-binh-yen-o-nam-thai-835332/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/la-chan-binh-yen-o-nam-thai-835332/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lá chắn bình yên ở Nam Thái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/01/2019, 09:21 [GMT+7]

Lá chắn bình yên ở Nam Thái

(Congannghean.vn)-Năm 2018, Công an xã Nam Thái, huyện Nam Đàn được UBND tỉnh Nghệ An tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, nhân dân và cán bộ xã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Đồng chí Lê Chư Hùng, Trưởng Công an xã Nam Thái cho biết: Nam Thái là xã đạt chuẩn nông thôn mới, có gần 1.000 hộ dân sinh sống. Xã nằm cách trung tâm huyện lỵ không xa, lại có nhiều đối tượng tiền án, tiền sự nên phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được quan tâm. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Ban Công an xã đã chủ động nắm tình hình và phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng, tham mưu giải quyết dứt điểm mọi tình huống, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra.
Công an xã Nam Thái (thứ 4 từ phải sang) đón nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2018
Công an xã Nam Thái (thứ 4 từ phải sang) đón nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2018
Năm 2018, Công an xã Nam Thái đã phối hợp với Công an huyện Nam Đàn tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông và thực hiện các chuyên đề phòng, chống các loại tội phạm như trộm xe máy, trộm chó và tệ nạn xã hội. Thông qua việc mở 4 đợt tấn công, truy quét tội phạm đã ngăn chặn 2 vụ cố ý gây thương tích; thu giữ 2 súng tự chế, 1 dao nhọn, 1 kiếm, 1 mã tấu, côn nhị khúc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, ngăn chặn và phòng ngừa nên trong năm qua, trên địa bàn Nam Thái không xảy ra tình trạng nghiện hút, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; đồng thời, không phát sinh thêm người nghiện ma túy. 
 
Bên cạnh đó, Ban Công an xã đã tích cực phối hợp với Ban chỉ đạo giải tỏa hành lang ATGT xã, tổ chức ký cam kết cho 160 hộ dân dọc Quốc lộ 46 và Quốc lộ 15A; lập biên bản giao trách nhiệm cho 205 hộ dân tự giải tỏa mái che, biển hiệu lấn chiếm lề đường. Kết quả, có 148 hộ tự tháo dỡ, còn lại 75 hộ phải giải tỏa. Cũng trong thời gian qua, đã tổ chức 25 ca tuần tra, kiểm soát giao thông với 90 lượt cán bộ Công an tham gia, lập biên bản vi phạm 19 trường hợp, nhắc nhở 58 trường hợp và ra quyết định xử phạt số tiền 2,4 triệu đồng. 
 
Song song với việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an xã Nam Thái còn chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đến nay, toàn xã đã xây dựng được 45 tổ tự quản về cộng đồng dân cư và duy trì Câu lạc bộ Hội Phụ nữ xã phòng, chống tệ nạn xã hội. Phối hợp với UBMTTQ xã thực hiện có hiệu quả Quy chế 82, quản lý tốt các đối tượng nằm trong diện quản lý trên địa bàn. Ngoài ra, tham mưu cho chính quyền thực hiện tốt Chỉ thị 09 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; Quyết định số 79 của Chủ tịch UBND tỉnh về “quy định khu vực xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, trường học đạt chuẩn “An toàn về ANTT”. Theo đó, 100% hộ gia đình trên địa bàn đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.
 
Đồng chí Lê Chư Hùng chia sẻ, với kinh nghiệm 15 năm giữ chức vụ Trưởng Công an xã, nắm rất rõ đặc thù của địa bàn nên anh luôn đưa những đối sách phù hợp để đảm bảo ANTT. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, phát động tham gia tố giác tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Vì thế, khi có vụ việc manh nha đã kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở. Năm 2018, xã Nam Thái được đánh giá là đơn vị “hai không” - không xảy ra tệ nạn đánh bạc và không phát sinh thêm người nghiện ma túy. Đó là thành tích mà không phải đơn vị cấp xã nào cũng đạt được. Kết quả này là sự chung tay của tập thể cán bộ và nhân dân Nam Thái trong việc xây dựng, bảo vệ môi trường nông thôn mới trên địa bàn. 
 
Với những nỗ lực đó, năm 2018, Công an xã Nam Thái được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, nhân dân và cán bộ xã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
.

THIỆN THÀNH

.