Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-thanh-chuong-chien-cong-noi-tiep-chien-cong-838204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-thanh-chuong-chien-cong-noi-tiep-chien-cong-838204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiến công nối tiếp chiến công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/02/2019, 17:33 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương

Chiến công nối tiếp chiến công

(Congannghean.vn)-Với sự quyết đoán, linh hoạt, sát đúng trong chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, lãnh đạo cùng tinh thần trách nhiệm “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của tập thể CBCS, trong năm 2018, Công an huyện Thanh Chương đã liên tiếp lập nhiều chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Ghi nhận những thành tích trên, nhiều năm liền Công an huyện đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Đặc biệt, năm 2018, đơn vị được Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở.

Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (thứ nhất từ trái sang) nhận Cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018 của Bộ Công an
Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (thứ nhất từ trái sang) nhận Cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018 của Bộ Công an

Liên tiếp những chiến công xuất sắc

Tiếp tục khẳng định là đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua, năm 2018, Công an huyện Thanh Chương đã tập trung mũi nhọn đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và cải cách hành chính với nhiều chiến công xuất sắc; trong đó, phải kể đến việc liên tiếp khám phá thành công nhiều chuyên án lớn về ma túy, trộm cắp tài sản.

Đơn vị đã chủ trì, bắt giữ 29 vụ, 33 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 67,15 gam và 19 bánh hêrôin, 7.159 gam ma túy tổng hợp, 84,845 gam thuốc phiện (đạt 161% chỉ tiêu). Trong đó, xác lập và phá thành công 8 chuyên án (đạt 266,7% chỉ tiêu); xác lập 8 chuyên án, tập trung điều tra, làm rõ 53/53 vụ xâm phạm TTXH (đạt tỉ lệ 100%); thu hồi tài sản khoảng 400 triệu đồng. Tập trung đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm đánh bạc, mại dâm; bắt giữ 21 vụ, 106 đối tượng đánh bạc, thu gần 200 triệu đồng; bắt 3 vụ, 3 đối tượng chứa mại dâm và 6 đối tượng mua bán dâm.

Điển hình, xác lập, phá thành công Chuyên án 618M, triệt xóa đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên tỉnh, thu giữ 19 bánh hêrôin và 4 kg ma túy đá. Đây cũng là chuyên án có số lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay của Công an huyện Thanh Chương. Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc này, UBND tỉnh và Lãnh đạo Công an tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao thưởng cho Ban chuyên án.

Hay như phá thành công Chuyên án 218Đ, bắt giữ đối tượng Võ Thị Cam (SN 1964) trú tại phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 kg ma túy đá. Đây là đối tượng hoạt động lâu năm, có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, nhiều lực lượng đã tập trung đấu tranh, bắt giữ nhiều lần song chưa thành công. Phá Chuyên án 818T, bắt giữ 6 đối tượng, điều tra, làm rõ 16 vụ trộm cắp tài sản trị giá gần 200 triệu đồng…

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm, vi phạm về chức vụ, kinh tế, môi trường, đơn vị đã phá thành công 1 chuyên án, bắt 4 vụ, 5 đối tượng về hành vi tàng trữ động vật hoang dã trái phép; bắt 38 vụ gian lận thương mại; phát hiện, lập biên bản xử lý 93 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép; bắt 11 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ hơn 19 m3 gỗ các loại; phát hiện, bắt quả tang 20 vụ, 23 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 127,7 kg pháo hoa…

Công tác đảm bảo TTATGT có những chuyển biến tích cực với nhiều kết quả nổi bật. Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các trường học, xử lý theo các chuyên đề quá khổ, quá tải, nồng độ cồn, Công an huyện đã tăng cường TTKS, nhất là trong những ngày cao điểm, dịp lễ, Tết… với 793 ca, 2.694 lượt CBCS tham gia, lập biên bản 2.500 trường hợp, xử phạt hành chính 2.291 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước gần 1,5 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong năm qua, đơn vị đã tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính (CCHC), đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Theo đó, cùng với duy trì hoạt động tại “Bộ phận một cửa”, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH còn đến tận trường THPT, các xã cấp phát CMND cho người dân và học sinh; đặc biệt là trực tiếp đến tận nhà làm thủ tục cấp phát 640 CMND cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, tàn tật… Đã hoàn chỉnh 17.984 hồ sơ cấp phát CMND bàn giao cho Công an tỉnh và thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư tại 40/40 xã, thị trấn, scan hơn 250.000 phiếu thông tin về dân cư tại Công an tỉnh. Với các kết quả đạt được, Công an huyện vinh dự là 1 trong 2 đơn vị trong toàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC…

Công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng được chú trọng, năm qua, đơn vị thu được 1 quả lựu đạn, 1 khẩu súng quân dụng AK, 2 viên đạn, 113 súng cồn, 147 súng kíp, 86 kích điện và hàng trăm gậy gộc, dao kiếm các loại.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được chú trọng theo hướng củng cố, kiện toàn các mô hình tự quản, với mục tiêu “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự phát hiện tố giác tội phạm”. Kết quả, năm 2018, đã xây dựng, nhân rộng mới 21 mô hình điển hình tiên tiến, trong đó có mô hình tại xã Thanh Hương được Công an tỉnh đánh giá cao và nhân rộng trên toàn tỉnh; thanh loại 27 mô hình hoạt động kém hiệu quả tại cơ sở. Trong năm qua, đơn vị cũng đã triển khai và lắp đặt được 82 camera an ninh ở các địa điểm trọng điểm về ANTT như: Kho bạc, ngân hàng, bưu điện, các tuyến đường chính đi qua các xã, thị trấn…

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được đẩy mạnh với 65 diễn đàn, trong đó có 1 diễn đàn cấp huyện với khoảng 12.000 lượt người tham gia. Thông qua hoạt động các mô hình và các diễn đàn, đã nhận được 238 ý kiến đóng góp của nhân dân cho Công an cấp trên; cung cấp 144 tin báo tố giác tội phạm có giá trị, phục vụ điều tra, khám phá các vụ án và xử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt, đơn vị cũng tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện và đề xuất Giám đốc Công an tỉnh bố trí 2 đồng chí Công an chính quy đảm nhận chức vụ Trưởng và Phó trưởng Công an xã Võ Liệt.

Xây dựng và lan tỏa hình ảnh người chiến sỹ CAND “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Để đạt được những kết quả nổi bật trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương luôn bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên ngay từ cơ sở. Nhờ đó, an ninh biên giới, miền núi, dân tộc, vùng giáo, nông thôn cơ bản được giữ vững; các sự kiện, hoạt động chính trị - xã hội quan trọng trên địa bàn được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Đặc biệt, trong năm qua, rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, CBCS đơn vị đã nhận được sự biểu dương của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân. Điển hình như Đại úy Trần Tuấn Anh, cán bộ Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, trong quá trình làm nhiệm vụ tại TAND huyện, nhặt được sợi dây chuyền 2 chỉ vàng, 6 triệu đồng đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để trả lại cho người đánh rơi. Đơn vị cũng đã nhận phụng dưỡng 2 mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty 19-5 Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an tặng 350 chăn ấm trị giá hơn 50 triệu đồng cho học sinh nghèo tại 2 xã biên giới Ngọc Lâm và Thanh Thủy.

Đó là một trong những hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng như phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, thăm hỏi, động viên và trao quà cho các nạn nhân TNGT, thân nhân các gia đình chính sách…, góp phần tô thắm, làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô viết anh hùng.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng cũng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đặc biệt quan tâm; trọng tâm là triển khai, thực hiện các chủ trương chỉ đạo của cấp trên, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; siết chắt kỷ luật, kỷ cương và làm tốt công tác quản lý, giáo dục, bồi dưỡng cán bộ. Nhờ đó, nội bộ đơn vị luôn đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao về phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành. Năm 2018, Đảng bộ Công an huyện vinh dự được Huyện ủy tặng danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh” tiêu biểu.

Với những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực trong năm 2018, tin rằng, trong thời gian tới, phát huy kết quả đã đạt được, sự nỗ lực của lãnh đạo và tập thể CBCS, Công an huyện Thanh Chương sẽ tiếp tục lập được nhiều chiến công hơn nữa, xứng đáng với lòng tin yêu, mến phục của nhân dân và sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương; góp phần viết thêm những trang sử vẻ vang vào bảng vàng thành tích của lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ.

 

.

Đại Nghĩa

.