Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-tuong-duong-mot-nam-thang-loi-tren-mat-tran-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-838862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-tuong-duong-mot-nam-thang-loi-tren-mat-tran-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-838862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một năm thắng lợi trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/02/2019, 08:13 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Một năm thắng lợi trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Là huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An, có 3 xã tiếp giáp với nước bạn Lào, Tương Dương được xác định là địa bàn quan trọng về quốc phòng - an ninh và luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, ATGT. Điều này đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với lực lượng Công an huyện. Tuy nhiên, với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy và sự tận tụy, trách nhiệm của CBCS, đơn vị đã lập nhiều chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. 

Đồng chí Thái Thanh Quý,                                   Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen                 cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy,                Phòng Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Tương Dương về thành tích                  phá Chuyên án 918C, triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy                          trên địa bàn xã Yên Na,                                 huyện Tương Dương
Đồng chí Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Phòng Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Tương Dương về thành tích phá Chuyên án 918C, triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã Yên Na, huyện Tương Dương
Ghi dấu bằng những chiến công
 
Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của những ngày mùa đông, chúng tôi có dịp trở lại Công an huyện Tương Dương. Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện đón chúng tôi khi vừa mới trở về từ chuyến công tác ở Mai Sơn và Nhôn Mai - 2 xã giáp biên giới Lào. Bên ấm trà còn nóng hổi, Thượng tá Tú cho biết, vào dịp cuối năm, ít khi CBCS có mặt đông đủ tại đơn vị. Hầu hết anh em đều đi cơ sở để bám địa bàn, nắm tình hình, bởi đây là thời điểm các đối tượng phạm tội thường lợi dụng sơ hở để hoạt động. Mỗi CBCS luôn xác định cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bà con. Cũng vì lẽ đó mà chuyện phải tạm xa gia đình, đón giao thừa ngay trên đường đi công tác hay ở 1 bản làng xa xôi nào đó; thậm chí, cầm vội cặp bánh chưng, chai nước lên đường sang nước bạn để đánh án đã trở nên rất đỗi quen thuộc với các anh. Nhiều lúc cũng cảm thấy chạnh lòng và có lỗi với vợ con, nhưng anh em luôn động viên nhau cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế -        Ma túy Công an huyện Tương Dương            họp bàn kế hoạch phá án
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Tương Dương họp bàn kế hoạch phá án
Trong số những kết quả mà Công an huyện Tương Dương đạt được trong năm 2018, việc tập trung mũi nhọn đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã làm dày hơn thành tích của đơn vị. Để có được kết quả đó, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành các chỉ thị, đề án, kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo ANTT. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, lãnh đạo, trong năm qua, đơn vị đã xác lập, khám phá thành công 22 chuyên án lớn; điều tra, làm rõ 57 vụ xâm phạm trật tự xã hội, bắt 65 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá 187 triệu đồng. 
 
1 trong những chiến công nổi bật của Công an huyện là đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy. Năm 2018, đơn vị đã phát hiện, bắt 91 vụ, 102 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 1.532,15 gam hêrôin, 1.897 viên hồng phiến, 480,3 gam ma túy đá, 3 quả mìn, 5 quả lựu đạn, 2 khẩu súng quân dụng… Trong đó, xác lập, đấu tranh 14 chuyên án, bắt 17 đối tượng; triệt xóa 3 địa bàn, 6 tụ điểm, 35 điểm bán lẻ phức tạp về ma túy. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể lập 222 hồ sơ đưa người đi cai nghiện tập trung, 55 hồ sơ cai nghiện cộng đồng.
 
Trên lĩnh vực kinh tế, chức vụ và môi trường, Công an huyện đã phát hiện 20 vụ vi phạm pháp luật; thu giữ 8,3 m3 gỗ các loại, 51 con lợn, 44 con trâu, 16 con bò, 211 con gia cầm, 110 kg thịt động vật, 138 kg thực vật. 120 két bia, 150 két bò húc… Công tác cải cách hành chính, đảm bảo trật tự ATGT, quản lý Nhà nước về ANTT... cũng đạt nhiều kết quả nổi bật với nhiều cách làm hay, sáng tạo.
 
Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân
 
Để đạt được những kết quả nói trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương luôn xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là vấn đề then chốt và dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho CBCS cũng như siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh trong đơn vị. Bằng việc đẩy mạnh thực hiện  Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào "CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", mới đây nhất là Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đã tạo sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của mỗi CBCS. 
Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức Hội thi nấu ăn nhân kỷ niệm                           Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức Hội thi nấu ăn nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Từ những việc làm sáng tạo, nhân văn, vì nhân dân phục vụ đã từng bước nâng cao uy tín, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Đặc biệt, với việc đổi mới trong tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an huyện đã chọn thời điểm, những điểm nhấn cần đột phá để phát động các đợt thi đua giữa các đội nghiệp vụ, Đồn Công an bản Vẽ và CBCS để kỷ niệm các ngày lễ lớn, những dấu mốc quan trọng của Đảng, Nhà nước và của ngành để những thành tích đạt được càng trở nên ý nghĩa hơn. Thông qua các đợt thi đua cao điểm đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị và đạt nhiều thành tích nổi bật. 
 
Năm 2018, Công an huyện Tương Dương đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng và làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Điển hình như, Công an huyện ủng hộ số tiền 52.500.000 đồng để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Chi đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ, Công đoàn tiếp tục duy trì Chương trình "Bát cháo nghĩa tình" cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện. Chi đoàn Thanh niên ủng hộ 10 suất quà trị giá 3.000.000 đồng tặng cho học sinh nghèo vượt khó ở xã Xá Lượng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
 
Hàng tháng, đơn vị hỗ trợ 500.000 đồng và các đồ vật khác cho cháu Moong Thị Tân Mão (SN 2011) trú tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, là nạn nhân được giải cứu trong vụ án mua bán người năm 2016. Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Bệnh viện Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa 115, Huyện đoàn Tương Dương tổ chức tặng quà, khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân, học sinh tại xã Lượng Minh. Phối hợp với Huyện đoàn Tương Dương tham gia làm đường giao thông nông thôn mới tại các xã Nga My, Hữu Khuông, Tam Đình. Đặc biệt, CBCS trong đơn vị đã quyên góp 1 ngày lương được số tiền 27.300.000 đồng để ủng hộ cho Trung úy Nguyễn Văn Lam, Trung úy Nguyễn Sơn Hà bị thương khi làm nhiệm vụ… Việc làm của CBCS Công an huyện đã thắp lên niềm tin yêu trong nhân dân, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động ngày càng hiệu quả.
 
Cũng từ các phong trào thi đua, cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, những CBCS trẻ mưu trí, dũng cảm, tận tụy trong công việc, tận tình giúp đỡ nhân dân; nhặt được của rơi, tìm người trả lại. Từ đó, người dân càng thêm tin yêu và giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn. Với những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực, Công an huyện Tương Dương đã đóng góp vào thành tích chung của Công an Nghệ An trong năm 2018, được lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao và được nhân dân tin yêu, mến phục.
 
Với những thành tích đã đạt được, 5 năm liên tục, Công an huyện Tương Dương được nhận danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Trong 2 năm 2011 và 2017, đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Chính trị CAND và UBND tỉnh. Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2018, Công an huyện đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Trong năm, có 14 tập thể, 34 cá nhân được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện biểu dương, khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

 

.

Hữu Khải

.