Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/dau-an-cong-an-huyen-yen-thanh-nam-2018-839154/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/dau-an-cong-an-huyen-yen-thanh-nam-2018-839154/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn Công an huyện Yên Thành năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/02/2019, 16:16 [GMT+7]

Dấu ấn Công an huyện Yên Thành năm 2018

(Congannghean.vn)-Năm 2018, Công an huyện Yên Thành đã xác lập và khám phá thành công 15 chuyên án (vượt chỉ tiêu 87%), trong đó có 8 chuyên án đấu tranh với tội phạm đánh bạc và 7 chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm khác. Nhờ đó, ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo.

Công an huyện Yên Thành phát động ra quân tấn công, trấn áp tội phạm và cải cách hành chính năm 2019
Công an huyện Yên Thành phát động ra quân tấn công, trấn áp tội phạm và cải cách hành chính năm 2019

Yên Thành là vùng đất nửa trung du miền núi, nửa đồng bằng, có tổng diện tích gần 55.000 ha, dân số gần 280.000 người, trải rộng trên 39 xã, thị trấn. Trong những năm qua, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn luôn được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm, chú trọng. Với vai trò là lực lượng chủ công, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, kế hoạch, giải pháp tuyên tuyền phòng, chống tội phạm (PCTP), huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc giữ vững ANCT và TTATXH.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh, tích cực nắm, dự báo đúng tình hình, xây dựng kế hoạch đấu tranh, đánh trúng, đánh mạnh và có hiệu quả với các loại tội phạm, các ổ nhóm gây phức tạp tình hình địa bàn. Qua đó, điều tra, làm rõ 63/71 vụ tội phạm về trật tự xã hội, bắt giữ, xử lý 78 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng (đã khởi tố 56 vụ, 69 bị can). Phát hiện, bắt 97 vụ, 483 đối tượng đánh bạc, thu giữ 1,2 tỉ đồng (khởi tố 34 vụ, 125 bị can); xử phạt hành chính 63 vụ, 358 đối tượng với số tiền gần 450 triệu đồng. Đã xác lập và khám phá thành công 15 chuyên án (vượt chỉ tiêu 87%), trong đó có 8 chuyên án đấu tranh với tội phạm đánh bạc, 7 chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm khác.

Trên lĩnh vực đấu tranh PCTP ma túy, đã phát hiện bắt 40 vụ, 58 đối tượng; thu giữ 2.184,68 gam hêrôin, 2.015,31 gam ma túy đá trong đó đã xác lập và phá thành công 7 chuyên án, triệt xóa 5 tụ điểm bán lẻ ma túy. Điển hình, phá Chuyên án 318H, bắt 2 đối tượng Và Bá Bì và Và Xái Vừ có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 5 bánh hêrôin, 2 kg ma túy đá hay Chuyên án 518H, bắt 3 đối tượng khác, thu giữ 1 bánh hêrôin.

Ngoài ra, công tác đấu tranh với tội phạm vi phạm về chức vụ, kinh tế, môi trường cũng thu được nhiều kết quả quan trọng: Điều tra, khám phá 89 vụ, 99 bị can. Trong đó, xác lập, khám  phá 5 chuyên án về pháo, phát hiện, bắt 39 vụ, 53 đối tượng; thu giữ gần 1,2 tấn pháo, trong đó đã khởi tố 10 vụ, 12 đối tượng. Bắt 34 vụ, 38 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc; bắt 14 vụ, 17 đối tượng có hành vi xâm phạm đến môi trường...

Cùng với công tác đấu tranh PCTP, thời gian qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn Yên Thành cũng thu được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến tại các vùng giáo được nhân rộng, phát huy hiệu quả, đã kiện toàn “Tổ liên gia tự quản về ANTT” tại 39 xã, thị trấn; ra mắt Câu lạc bộ “Cựu chiến binh với công tác đảm bảo ANTT” tại nhiều xã, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT tại các địa phương.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện xác định là một trong những nhiệm vụ then chốt. Đơn vị thường xuyên tổ chức, phát động sâu rộng việc thực hiện Cuộc vận động “Công an nhân dân học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của mỗi CBCS, phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ. Cùng với đó, công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “lá lành đùm lá rách” cũng được các tổ chức, đoàn thể đơn vị thực hiện thường xuyên, được nhân dân trên địa bàn ghi nhận, ủng hộ.

Nhìn chung, trong năm 2018, Công an huyện Yên Thành đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác đề ra; nhiều vụ án, chuyên án phức tạp đã được điều tra, xử lý đúng quy định của pháp luật. Với những thành tích đó, năm 2018, đơn vị đã đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Thời gian tới, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, dự báo tình hình ANTT sẽ có nhiều phức tạp. Vì thế, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc xảy ra, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón xuân trong an toàn, hạnh phúc.

 

.

Vinh Thành

.