Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/cong-an-huyen-hung-nguyen-vuot-nhieu-chi-tieu-trong-dot-cao-diem-843008/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/cong-an-huyen-hung-nguyen-vuot-nhieu-chi-tieu-trong-dot-cao-diem-843008/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vượt nhiều chỉ tiêu trong đợt cao điểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/03/2019, 10:02 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Vượt nhiều chỉ tiêu trong đợt cao điểm

(Congannghean.vn)-Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, với sự chủ động, quyết liệt, nhiều chỉ tiêu trên các mặt công tác của Công an huyện Hưng Nguyên vượt so với Công an tỉnh giao; qua đó góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường đấu tranh với các vi phạm trên lĩnh vực kinh tế
Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường đấu tranh với các vi phạm trên lĩnh vực kinh tế

Theo đó, đơn vị đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; nhất là gọi hỏi những đối tượng có khả năng, điều kiện phạm tội; thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm xe máy, cướp, cướp giật tài sản để nhân dân phòng ngừa, chủ động các biện pháp bảo vệ tài sản. Cùng với đó, đơn vị cũng chủ động xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra vũ trang, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019. Nhờ đó, đã kìm giữ và làm giảm tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Trong đợt cao điểm, trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, đơn vị đã điều tra, làm rõ 7/8 vụ phạm pháp hình sự. Nổi bật, phá Chuyên án 128TD, khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can về tội cưỡng đoạt tài sản, hoạt động “tín dụng đen”; đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ 1 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Trạm BOT Bến Thủy 2 và chống người thi hành công vụ, đẩy đuổi nhóm đối tượng ý định đến trụ sở Công an huyện gây rối. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu Công an tỉnh giao về vận động đối tượng truy nã ra đầu thú, lập hồ sơ đưa người đi cơ sở giáo dục đều vượt. Đơn vị cũng tập trung đánh mạnh với tội phạm đánh bạc, với việc phát hiện, bắt 13 vụ, 70 đối tượng; thu giữ 28.645.000 đồng.

Cũng trong đợt cao điểm, 3 vụ, 5 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy đã bị phát hiện, xử lý; thu giữ 0,425 gam hêrôin, 5,205 gam ma túy đá (giảm so với cùng kỳ năm 2018). Theo đó, nhờ triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác lập hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nên nhìn chung tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy tiếp tục giảm.

Một trong những thành tích nổi bật khác của Công an huyện Hưng Nguyên trong đợt cao điểm vừa qua là công tác đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường. Cụ thể, 20 vụ, 20 đối tượng vi phạm về quy định quản lý kinh tế, chức vụ đã được phát hiện, xử lý (đạt 250% chỉ tiêu được giao). Trong đó 19 vụ, 19 đối tượng có hành vi gian lận thương mại, thu giữ hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 950 triệu đồng; bắt, khởi tố 1 vụ, 4 đối tượng phạm tội đưa, nhận hối lộ. Ngoài ra, 14 vụ vi phạm pháp luật về môi trường cũng được phát hiện; chủ yếu là hành vi kinh doanh, khai thác cát trái phép (đạt 175% chỉ tiêu Công an tỉnh giao).

Liên quan đến pháo, vũ khí, vật liệu nổ, đơn vị đã phát hiện, xử lý 13 vụ, 14 đối tượng vi phạm; thu 80 kg pháo thành phẩm và 3 kg thuốc pháo. Điều đáng ghi nhận là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và các biện pháp nghiệp vụ khác, trong đêm Giao thừa trên địa bàn gần như không để xảy ra tình trạng nổ pháo, nhìn chung, giảm rõ rệt so với năm 2018. Song song với việc đánh mạnh, hiệu quả vào các loại tội phạm và TNXH, công tác bảo vệ an ninh quốc gia cũng được Công an huyện chú trọng. Đơn vị cũng phối hợp, triển khai lực lượng đảm bảo ANTT tại các lễ hội lớn trên địa bàn, được Công an tỉnh biểu dương.

Những thành tích nói trên không chỉ góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn mà quan trọng hơn cả là củng cố niềm tin, từ đó tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân để Công an huyện Hưng Nguyên hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn bình yên cuộc sống.

.

Thùy Dương

.