Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/dam-bao-tuyet-doi-an-toan-cac-su-kien-quan-trong-841528/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/dam-bao-tuyet-doi-an-toan-cac-su-kien-quan-trong-841528/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện quan trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/03/2019, 07:56 [GMT+7]

Đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện quan trọng

(Congannghean.vn)-Liên tiếp các sự kiện quan trọng diễn ra tại Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian qua. Trách nhiệm, áp lực trong công tác đảm bảo ANTT là rất nặng nề. Phát huy tinh thần trách nhiệm, mưu trí, hiệu quả, Công an Nghệ An và lực lượng Công an trên toàn quốc đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, tạo dựng hình ảnh về đất nước Việt Nam văn minh, mến khách với bạn bè quốc tế.

 Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi với lãnh đạo các sở trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT
Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi với lãnh đạo các sở trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT

Bảo vệ Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư 2019...

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 và hàng loạt sự kiện bên lề đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hàng chục dự án được chấp thuận đầu tư, hứa hẹn hình thành diện mạo mới, tạo động lực phát triển cho Nghệ An trong thời gian tới. Góp phần làm nên thành công đó, có vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng Công an Nghệ An trong công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn.

Để các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra tuyệt đối an toàn, Công an Nghệ An đã đề ra kế hoạch, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương liên quan chủ động phối hợp triển khai thực hiện. Trong đó, thành lập Ban chỉ đạo đảm bảo ANTT Hội nghị do đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban.

Nhiệm vụ chính trong thực hiện nhiệm vụ, đó là: Chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách mời Trung ương, khách quốc tế, các đại biểu, khách mời đến tham dự Hội nghị và các hoạt động diễn ra bên lề Hội nghị. Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng trên các tuyến đường, chủ động có biện pháp phòng ngừa chống ùn tắc giao thông và các hoạt động cản trở giao thông khác, nhất là các tuyến đường mà đại biểu đi qua; chủ động phòng ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp xảy ra. Công an các đơn vị, địa phương liên quan chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, khoa học; phối hợp chặt chẽ trong triển khai công tác bảo vệ.

Bám sát các kế hoạch của cấp trên về đảm bảo ANTT, TTATGT, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã lên các phương án và thực hiện các kế hoạch nhằm đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, lãnh đạo Công an Nghệ An đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các lực lượng Công an tăng cường công tác nắm chắc tình hình, chủ động lực lượng đối phó với các tình huống, không để đối tượng xấu lợi dụng gây rối ANTT, gây ách tắc giao thông, chủ động các phương án PCCC, CNCH tại các mục tiêu quan trọng.

Công an Nghệ An triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch đảm bảo ANTT trong suốt thời gian Hội nghị diễn ra
Công an Nghệ An triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch đảm bảo ANTT trong suốt thời gian Hội nghị diễn ra

Năm nay, Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Khách sạn Vinpearl Discovery Cửa Hội, TX Cửa Lò với trên 700 khách mời tham dự. Ngoài ra, bên lề Hội nghị còn có nhiều hoạt động diễn ra ở nhiều địa bàn khác nhau: Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn; lễ khánh thành Tổng kho xăng dầu DKC và Công bố Cảng xăng dầu DKC của Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc; khai trương chuyến bay quốc tế Vinh - Bangkok (Thái Lan) của hãng hàng không Vietjet Air tại Sân bay quốc tế Vinh; hội thảo “Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch giai đoạn 2018 - 2025” tại huyện Nam Đàn. Hội nghị đã thu hút nhiều lãnh đạo, đại biểu cao cấp tới tham dự: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các đại sứ quán, các cơ quan xúc tiến đầu tư, đại diện doanh nghiệp FDI...

Trước, trong thời gian Hội nghị diễn ra, lực lượng Công an các cấp đã chủ động triển khai nắm tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, diễn biến hoạt động của các loại đối tượng; ngăn chặn các đối tượng hình sự, ma túy, tội phạm lưu động hoạt động phạm tội. Theo chức năng của từng lực lượng, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là quản lý nhân hộ khẩu, cư trú, người nước ngoài, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ..., đảm bảo ANTT trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị cũng như các hoạt động bên lề Hội nghị. Lực lượng Cảnh sát giao thông tích cực phân công lực lượng, huy động phương tiện triển khai phương án dẫn đoàn đại biểu tham dự sự kiện, phân làn điều tiết giao thông tại các nút giao; chủ động kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm diễn ra hoạt động, sẵn sàng xử lý khi sự cố xảy ra.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các lực lượng Công an tỉnh trong công tác đảm bảo ANTT đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động diễn ra trên địa bàn, đảm bảo an ninh, an toàn, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách.

...Và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Trong thời gian tới, Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ trở thành “miền đất lành” của hàng loạt sự kiện lớn, quan trọng. Hà Nội - Việt Nam trở thành điểm đến an toàn của các hội nghị lớn, trong đó có Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28/2. Không phải ngẫu nhiên mà Hà Nội được lựa chọn cho cuộc gặp lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Hà Nội là thành phố duy nhất của khu vực được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”. Sự lựa chọn đó cũng đã nói lên ở nhiều khía cạnh, trong đó đã đề cao vai trò và sự an toàn an ninh của Việt Nam và Hà Nội được lựa chọn làm địa điểm tổ chức một sự kiện mang tính hòa giải của quốc tế. Với cương vị là nước chủ nhà nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, Việt Nam được đánh giá là đang nắm cơ hội vàng để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Lực lượng Công an tham gia đảm bảo an ninh Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên
Lực lượng Công an tham gia đảm bảo an ninh Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Hội nghị thể hiện sinh động chủ trương Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các vấn đề khu vực và quốc tế, qua đó, góp phần quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Hà Nội - thành phố vì hòa bình, điểm đến thuận lợi cho thu hút đầu tư, thương mại, du lịch và trao đổi văn hóa đa dạng, mang đậm bản sắc Việt Nam. Các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và bộ phận trực chiến đấu Công an các đơn vị, địa phương đều nỗ lực bám sát mục tiêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các nguyên thủ tham dự Hội nghị cũng như các hoạt động bên lề. Trong dịp Hội nghị thượng đỉnh lần này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un kết hợp với cuộc gặp song phương thăm Nhà nước Việt Nam lần đầu tiên.

Dù thời gian chuẩn bị cho Hội nghị khá gấp rút, chỉ trong 2 tuần nhưng các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các phương án bảo vệ. Hình ảnh Việt Nam an toàn, văn minh, mến khách được truyền tải và lan tỏa trong truyền thông và cộng đồng. Dư luận quốc tế đều dành cho Việt Nam những niềm tin tích cực đối với nước chủ nhà. Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un vẫy tay chào người dân nước chủ nhà trong chuyến công du, hay chia sẻ trên dòng Twitter của Tổng thống  Donald Trump: “Cảm ơn tất cả mọi người vì sự chào đón tuyệt vời ở Việt Nam. Rất đông người. Rất nhiều sự yêu thương” chứng tỏ sự tin tưởng của những nhà lãnh đạo các quốc gia với công tác đảm bảo an ninh của Việt Nam. Cùng với lực lượng Công an, người dân cũng thể hiện sự hân hoan chào đón và cùng phối hợp chặt chẽ để Hội nghị thượng đỉnh thành công tốt đẹp.

.

Mai Hậu

.