Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/moi-ngay-lam-mot-viec-tot-vi-dan-845869/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/moi-ngay-lam-mot-viec-tot-vi-dan-845869/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/03/2019, 14:58 [GMT+7]

Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, trên facebook của nhiều bạn trẻ ở TX Hoàng Mai chia sẻ hình ảnh về những CBCS Công an thị xã giúp đỡ người dân nhặt hoa quả bị rơi trong lúc tham gia giao thông. Những hình ảnh này được chủ nhân của số hoa quả - anh Nguyễn Văn Hùng trú tại xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội kèm theo nội dung: “Cán bộ Công an TX Hoàng Mai giúp dân nhặt hoa quả rơi trên đường. Một hình ảnh đẹp và đáng tự hào”. Ngay sau đó, nội dung này nhận được hàng trăm lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội.

Anh Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Hôm đó tôi đang trên đường vận chuyển hoa quả thì vấp phải ổ voi khiến xe bị lật, hàng hóa bị đổ lăn ra đường. Đúng lúc ấy, các đồng chí Công an TX Hoàng Mai đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường liên xã Quỳnh Liên đi qua, các anh đã dừng xe, giúp tôi nhặt số hoa quả bị rơi. Tôi rất cảm kích trước hành động của các anh, những hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng nhân văn, ý nghĩa”.

Hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an TX Hoàng Mai giúp dân nhặt hoa quả bị rơi trên đường được đăng tải trên mạng xã hội
Hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an TX Hoàng Mai giúp dân nhặt hoa quả bị rơi trên đường được đăng tải trên mạng xã hội

Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, những năm qua cùng với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, Công an TX Hoàng Mai luôn chú trọng việc xây dựng nét đẹp văn hóa trong giao tiếp, ứng xử của CBCS đối với người dân, từ đó xây dựng hình ảnh người CBCS đẹp hơn, uy tín hơn trong lòng nhân dân.

Đặc biệt, sau 2 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CBCS Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ gắn chặt với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công an TX Hoàng Mai đã thực sự tạo được sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực công tác giúp CBCS nêu cao bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần trách nhiệm phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu thực hiện các nhiệm vụ được giao. Vì vậy việc tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho CBCS trẻ luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm, thực hiện để bồi dưỡng những CBCS giàu bản lĩnh chính trị, vừa hồng, vừa chuyên, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu.

Nhiều cách làm hay, nhiều mô hình nhân văn, những công trình phần việc đều mang dấu ấn của tuổi trẻ Công an địa phương như mô hình “Tuổi trẻ Công an thị xã xung kích, đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT, xây dựng nông thôn mới”; nhất là mô hình “Thanh niên Công an thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Với việc lựa chọn nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 trong việc duy trì và thực hiện mô hình “Thanh niên Công an thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong CBCS trẻ, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên và là nền tảng tư tưởng trong mỗi đoàn viên thanh niên.

Những ngày tháng Ba, cả nước rạo rực khí thế sôi nổi với các hoạt động kỷ niệm Tháng thanh niên, hướng tới 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Cùng với tuổi trẻ Công an tỉnh nhà, đoàn viên Công an thị xã đã khởi động những chương trình ý nghĩa, đầy nhân văn trong đó phải kể đến chương trình “Ngày thứ 7 vì dân” tại Bệnh viện Phong da liễu Quỳnh Lập với các hoạt động khám, cấp phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang được điều trị tại đây.

Sau lần tặng bánh chưng cho các bệnh nhân vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua thì đây là lần đầu tiên các CBCS trở lại đây trong năm mới. Với những bệnh nhân đang điều trị tại đây, không biết tự bao giờ họ đã xem các CBCS như là con cháu, người thân trong gia đình, lần nào gặp lại cũng đầy xúc động và ghi dấu những kỷ niệm đẹp để rồi hình ảnh về những CBCS Công an “vì nhân dân phục vụ” cứ thế đẹp hơn trong lòng mỗi người dân.

.

Huyền Thương

.