Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/tuoi-tre-cong-an-huyen-tan-ky-xung-kich-di-dau-trong-cac-phong-trao-844605/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/tuoi-tre-cong-an-huyen-tan-ky-xung-kich-di-dau-trong-cac-phong-trao-844605/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích đi đầu trong các phong trào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/03/2019, 09:43 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ

Xung kích đi đầu trong các phong trào

(Congannghean.vn)-Với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ luôn xung kích đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Chính những việc làm ý nghĩa mang dấu ấn tuổi trẻ ấy đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc đoàn kết, chung tay xây dựng gia đình êm ấm, vì một xã hội không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.
Chi đoàn Công an huyện Tân Kỳ tặng quà cho đoàn viên thanh niên, học sinh xã Kỳ Tân
Chi đoàn Công an huyện Tân Kỳ tặng quà cho đoàn viên thanh niên, học sinh xã Kỳ Tân
Công an huyện Tân Kỳ hiện có 66 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), trong đó có 55 đảng viên sinh hoạt Đoàn (chiếm 84%). Đa số ĐVTN được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, có nhận thức chính trị đúng đắn, lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tích cực trong công tác chiến đấu và xây dựng đơn vị, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội cũng như thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa.
 
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an huyện, năm 2018, Chi đoàn Công an huyện đã không ngừng nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ vươn lên lập thành tích trong các đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Với tính chất của một Chi đoàn lực lượng vũ trang gắn liền với công tác đảm bảo ANTT, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Chi đoàn đã xây dựng các chương trình, phần việc hành động cụ thể cho các ĐVTN trong từng bộ phận, tổ đội công tác như Phong trào thanh niên xung kích đi đầu trong công tác đảm bảo TTATGT; Thanh niên với công tác truy bắt đối  tượng truy nã; Thanh niên Công an huyện giữ đúng lễ tiết tác phong, tận tụy phục vụ nhân dân; Thanh niên với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự - ma túy; Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân… Đó là những phần việc rất có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, góp phần cùng đơn vị đảm bảo ANTT trên địa bàn. 
 
Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, Chi đoàn Công an huyện cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho quần chúng nhân dân. Theo đó, trong năm 2018, Chi đoàn đã tổ chức 14 đợt ra quân tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống tội phạm - phòng, chống ma túy và Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền phòng, chống ma túy nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy… với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, ĐVTN luôn chú trọng đến công tác cải cách hành chính trong đơn vị. Phần lớn các cán bộ hiện đang công tác tại “Bộ phận một cửa” của đơn vị là đoàn viên, luôn giữ vững lễ tiết tác phong, thái độ ứng xử lễ phép, ân cần khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân, trên tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng quần chúng nhân dân. 
 
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, Chi đoàn Công an huyện còn thực hiện nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng. Năm qua, Ban Chấp hành Chi đoàn đã triển khai các cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”, hoạt động “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018”. Qua đó, phát động ĐVTN quyên góp, hỗ trợ đồng đội trong đơn vị gặp hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn; thường xuyên chỉ đạo ĐVTN làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Chi đoàn đã tổ chức 3 buổi lao động công ích giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tặng 15 suất quà cho một số gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền 9,5 triệu đồng; phối hợp với Huyện đoàn Tân Kỳ và Đoàn xã Kỳ Tân giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ. Cũng trong năm qua, Chi đoàn Công an huyện đã đảm nhận, tu sửa 4 công trình thanh niên trong đơn vị gồm hàng cây thanh niên, vườn cây thanh niên, ao cá thanh niên, vườn rau quả thanh niên và tập trung thực hiện tốt hoạt động hiến máu nhân đạo do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức. 
 
Ngoài ra, ĐVTN Công an huyện còn tham gia sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị. Thông qua các hoạt động ý nghĩa và thiết thực đó đã tác động tốt đến tư tưởng ĐVTN, nâng cao nhận thức chính trị, tạo không khí phấn khởi, động viên tuổi trẻ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
.

Hằng Nga

.