Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/chuyen-bien-tu-mot-cuoc-van-dong-851445/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/chuyen-bien-tu-mot-cuoc-van-dong-851445/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyển biến từ một cuộc vận động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/04/2019, 16:11 [GMT+7]

Chuyển biến từ một cuộc vận động

(Congannghean.vn)-Sau 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Quỳnh Lưu đã có sự chuyển biến rõ nét. Sức lan tỏa của cuộc vận động đi vào thực tiễn chiến đấu, công tác và nếp sinh hoạt thường nhật của CBCS đơn vị.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được Công an huyện tăng cường đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được Công an huyện tăng cường đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân

Biến nhận thức thành hành động thiết thực là hiệu quả rõ nét nhất từ cuộc vận động này. 2 năm thực hiện cuộc vận động gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 04 ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an huyện Quỳnh Lưu đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm trước công việc và trước dân; đặc biệt đã từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện, chứng kiến thái độ niềm nở, tận tình của các CBCS khi hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hồ sơ cho nhân dân, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn về điều này. Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, vì mục tiêu rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo sự thuận lợi tối đa cho người dân khi đến giao dịch. Bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức, lễ tiết, tác phong khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân, với phương châm “chưa hết việc, chưa hết giờ”, thể hiện sự tận tụy, có trách nhiệm trước công việc, với nhân dân.

Sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức đến hành động, nỗ lực, tập trung cao độ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ trong các mặt công tác như cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tội phạm được thể hiện rõ.

Qua thực tiễn triển khai đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu về bản lĩnh, tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm cũng như tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ. Để đạt được kết quả ấy, ngay từ khi Bộ Công an mới ban hành, Công an tỉnh triển khai, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chủ động tổ chức quán triệt, phát động sâu rộng nội dung cuộc vận động đến toàn thể CBCS và kịp thời xây dựng, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Theo đó, việc thực hiện Cuộc vận động gắn chặt với việc học tập, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”…  Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã thường xuyên duy trì các buổi đối thoại giữa đồng chí Trưởng Công an huyện với các tổ chức, đoàn thể để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác, sinh hoạt, chiến đấu của đoàn viên, hội viên, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác.

Theo Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện: Để CBCS luôn có ý thức trau dồi phẩm chất đạo đức cũng như thái độ tiếp xúc với nhân dân, đơn vị thường xuyên tổ chức cho CBCS nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng thực trạng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong quan hệ ứng xử với đồng đội và trong tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân gắn với kiểm điểm việc chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức, trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên. Từ đó, mỗi đảng viên, CBCS có cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, có văn hóa ứng xử văn minh, thân thiện. Bên cạnh đó, việc đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động được đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, nhất là đối với lực lượng thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã quyết liệt chỉ đạo, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác cải cách hành chính. Với việc triển khai hệ thống phần mềm phục vụ công tác tra cứu, cấp phát CMND; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; tăng cường thực hiện “Ngày thứ 7 vì dân” xuống địa bàn cấp phát CMND cho người già, người không có khả năng đi lại… đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Sự hài lòng của nhân dân chính là động lực để CBCS nỗ lực, phấn đấu mỗi ngày.

.

Huyền Thương

.