Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-an-huyen-tan-ky-ra-mat-mo-hinh-camera-an-ninh-850058/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-an-huyen-tan-ky-ra-mat-mo-hinh-camera-an-ninh-850058/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an huyện Tân Kỳ: Ra mắt mô hình 'Camera an ninh' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/04/2019, 19:02 [GMT+7]

Công an huyện Tân Kỳ: Ra mắt mô hình 'Camera an ninh'

(Congannghean.vn)-Ngày 18/4/2019, Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với UBND TT tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân lắp đặt camera an ninh trên địa bàn TT Tân Kỳ, đồng thời, ra mắt Mô hình “Camera an ninh”.
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Thị trấn Tân Kỳ là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa xã hội – quốc phòng an ninh của huyện miền núi Tân Kỳ, có diện tích tự nhiên hơn 745 ha được chia thành 10 khối, có 2.017 hộ với 7.761 nhân khẩu. Nơi đây có hệ thống giao thông thuận lợi, 2 tuyến đường chính là đường Hồ Chí Minh và đường quốc lộ 15B, 48E chạy qua, các mạng lưới giao thông liên huyện, liên xã, liên  khối đang từng bước được tu sửa và hoàn thiện, và nhiều cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ về tình hình ANTT. Nhất là tội phạm trộm cắp, gây rối TTCC, cướp, cưỡng đoạt tài sản diễn ra còn phức tạp, tình hình vi phạm TTATGT, trật tự công cộng còn xảy ra nhiều. Mặc dù đã được các cấp, các ngành, và cả hệ thống chính trị cùng toàn thể quần chúng nhân dân vào cuộc làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh nhưng tình hình các loại tội phạm vẫn diễn ra khó lượng.
 
Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan âm giúp đỡ của lãnh đạo Công an huyện, Đội xây dựng phong trào Công an huyện và các đội nghiệp vụ nên kế hoạch tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân lắp đặt camera an ninh trên địa bàn TT Tân Kỳ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Ngay sau khi ban hành kế hoạch, Ban công an đã tiến hành tham mưu tổ chức cuộc họp giữa cấp ủy, chính quyền TT với cấp ủy, khối trưởng các khối để bàn giải pháp, phương thức lắp đặt camera an ninh. Sau đó, ban cán sự các khối đã tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động giúp nhân dân hiểu rõ tác dụng, mục đích và hiệu quả của việc lắp đặt camera an ninh. Từ đó nhận được sự đồng thuận của quần chúng nhân. 
 
Sau 3 tháng triển khai, đến nay đã có 10/10 khối đăng ký tham gia lắp đặt camera an ninh với nguồn xã hội hóa, vận động sự đóng góp của nhân dân, các tổ chức cá nhân, đã tiến hành lắp đặt được 44 mắt camera an ninh tại các vị trí trung tâm, trọng yếu. Tất cả các dữ liệu từ các camera sẽ được truyền trực tiếp đến hệ thống máy chủ đặt tại TT. Tổng giá trị huy động nguồn kinh phí triển khai thực hiện gần 250 triệu đồng. Cùng với đó, kết nối với hệ thống camera an ninh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ gia đình khác. 
 Các đại biểu theo dõi quy trình vận hành hệ thống camera an ninh
Các đại biểu theo dõi quy trình vận hành hệ thống camera an ninh
Việc lắp đặt hệ thống camera an ninh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, đoàn thể, và toàn xã hội trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong tình hình mới. 
 
Với những hiệu quả bước đầu trong việc thực hiện lắp đặt camera an ninh, tại Hội nghị, tập thể cán bộ nhân dân khối 6, TT Tân Kỳ và đồng chí Thượng úy Hoàng Văn Hiệp – Trưởng Công an TT Tân Kỳ đã được lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ tặng Giấy khen. Thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được triển khai, nhân rộng nhằm góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, giữ bình yên trong cuộc sống của nhân dân. 
.

Hằng Nga

.