Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-an-tp-vinh-tim-va-dua-cu-gia-tre-em-bi-lac-tro-ve-nha-an-toan-849713/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-an-tp-vinh-tim-va-dua-cu-gia-tre-em-bi-lac-tro-ve-nha-an-toan-849713/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tìm và đưa cụ già, trẻ em bị lạc trở về nhà an toàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/04/2019, 10:12 [GMT+7]
Công an TP Vinh

Tìm và đưa cụ già, trẻ em bị lạc trở về nhà an toàn

(Congannghean.vn)-Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an TP Vinh đã phát hiện và đưa nhiều người già, trẻ nhỏ bị lạc trở về với gia đình an toàn.

Tổ công tác Công an xã Nghi Phú bàn giao cháu bé bị lạc cho gia đình
Tổ công tác Công an xã Nghi Phú bàn giao cháu bé bị lạc cho gia đình

Điển hình như: Ngày 10/4/2019, cháu Nguyễn Đăng Hùng (SN 2006), quê ở xóm 8, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương đi từ nhà xuống Làng trẻ em SOS Vinh để nhập học. Khi đến điểm xuống xe buýt tại TP Vinh thì cháu không biết đường đến trường và đi lạc. Đến 2 giờ 40 phút sáng 12/4/2019, trong lúc tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn, Tổ công tác Công an xã Nghi Phú do Thiếu tá Phạm Văn Đông làm Tổ trưởng phát hiện thấy cháu đang đi lang thang ngoài đường nên đã đưa cháu về trụ sở Công an xã nghỉ ngơi và thông báo cho gia đình là anh Nguyễn Đăng Chung đến đưa cháu về nhà.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 27/3/2019, Tổ công tác Công an xã Hưng Lộc, TP Vinh gồm các đồng chí: Thượng uý Nguyễn Văn Nghị, Thiếu uý Lê Ngọc Khánh và Thượng sỹ Trần Quang Trường trong lúc tuần tra trên tuyến đường Lê Viết Thuật thuộc xóm 13, xã Hưng Lộc, cũng phát hiện ông Phan Văn Giao (SN 1938) trú tại khối 1, thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bị lạc. Do tuổi cao, sức yếu, ông không nhớ địa chỉ nhà ở đâu, trên người ông không mang theo giấy tờ cá nhân nên Tổ công tác đã đưa ông về trụ sở Công an xã để liên hệ tìm người nhà. Đến 20 giờ cùng ngày, Tổ công tác đã liên hệ được với chị Phan Thị Mỹ Linh (SN 1991) trú tại khối 1, thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, là người nhà đến để đưa ông Giao về nhà.

Những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa của Tổ công tác Công an xã Nghi Phú và Công an xã Hưng Lộc thuộc Công an TP Vinh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an hết lòng vì nhân dân phục vụ.

.

Thuỳ Anh

.