Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-doan-cong-an-tinh-nghe-an-khong-ngung-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-chinh-dang-cho-doan-vien-va-nguoi-lao-dong-850130/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-doan-cong-an-tinh-nghe-an-khong-ngung-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-chinh-dang-cho-doan-vien-va-nguoi-lao-dong-850130/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không ngừng chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và người lao động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/04/2019, 09:56 [GMT+7]
Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An

Không ngừng chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và người lao động

(Congannghean.vn)-Trong những tháng đầu năm 2019, với mô hình tổ chức mới và mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động cho phù hợp. Duy trì nghiêm túc và nâng cao chất lượng sinh hoạt, hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn các cấp. Thường xuyên bồi dưỡng, tổ chức tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn các cấp trong Công an tỉnh thực hiệt tốt quy chế làm việc; kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện quy chế phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra nhằm đáp ứng nhu cầu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Công an TP Vinh phối hợp với Hội Phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia
Công đoàn Công an TP Vinh phối hợp với Hội Phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia

Quý I/2019, Công đoàn Công an tỉnh tiếp tục chủ động, sáng tạo trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề cho người lao động. Qua khảo sát, 75% hợp đồng làm cấp dưỡng trong Công an Nghệ An chưa qua đào tạo, không có chứng chỉ nghiệp vụ nấu ăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhận thấy thực trạng trên, Công đoàn Công an tỉnh đã trực tiếp làm việc với Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An đề nghị tạo điều kiện hỗ trợ đào tạo kỹ năng, tay nghề cho đoàn viên Công đoàn.

Theo đó, Công đoàn Công an tỉnh đã mở được 2 lớp sơ cấp nấu ăn, cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho hơn 100 công nhân lao động làm công tác cấp dưỡng. Học viên đi học được Công an các đơn vị, địa phương hỗ trợ 100% tiền học phí, nhà trường hỗ trợ giảm 70% học phí, được miễn phí nơi ở và hỗ trợ các điều kiện sinh hoạt. Tiếp tục những kết quả đạt được, 3 tháng đầu năm nay, Công đoàn đã tổ chức lớp sơ cấp kỹ thuật chế biến món ăn số 3 cho 30 cấp dưỡng tại trường này. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của đoàn viên Công đoàn làm công tác hậu cần, cấp dưỡng trong Công an Nghệ An.

Trên cơ sở thường xuyên phổ biến, quán triệt cho đoàn viên, người lao động nắm được các văn bản, quy định của cấp trên, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội V Công đoàn Công an nhân dân. Từ đó, tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động. Điển hình là trong dịp Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 vừa qua, Công đoàn Công an tỉnh chỉ đạo 2 Công đoàn cơ sở tổ chức Hội thi nấu ăn; tiếp tục duy trì có hiệu quả công trình “Bộ phận một cửa xanh - sạch - đẹp và thân thiện” tại các Công đoàn cơ sở có “Bộ phận một cửa”.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công an Nghệ An còn tăng cường các hoạt động xã hội từ thiện. Theo đó, đoàn viên, người lao động là lực lượng nòng cốt đi đầu, đóng góp chủ yếu trong các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ.

Dịp này, Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 cho 12 nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 2.400.000 đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 13 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 6.500.000 đồng. Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở như Công đoàn Công an 2 huyện Quỳ Hợp, Tương Dương chủ động phối hợp với các lực lượng khác tổ chức 4 buổi phát cháo tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn với hơn 600 suất miễn phí.

Thời gian tới, Công đoàn Công an Nghệ An tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quần chúng trong Công an tỉnh nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn do các cấp phát động. Nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; thực hiện nghiêm túc việc sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua. Tổ chức và tham gia có hiệu quả các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”, “Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động”. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giao lưu, kết nghĩa với các đoàn thể và đơn vị bạn, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

.

Thuỳ Anh

.