Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/doan-co-so-trai-tam-giam-cong-an-tinh-phat-huy-tinh-than-xung-kich-cua-tuoi-tre-850547/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/doan-co-so-trai-tam-giam-cong-an-tinh-phat-huy-tinh-than-xung-kich-cua-tuoi-tre-850547/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/04/2019, 09:21 [GMT+7]
Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an tỉnh

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ

(Congannghean.vn)-Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trung úy Hoàng Thanh Đạt, Bí thư Đoàn cơ sở Trại Tạm giam cho biết: Đặc thù của đơn vị là đóng chân ở địa bàn gần khu dân cư, số lượng đoàn viên đông, nữ nhiều và sinh hoạt tại nhiều chi đoàn khác nhau nên để hoạt động của tuổi trẻ đi vào chiều sâu, có sự gắn kết và mang tính bền vững, ngay từ đầu năm, Đoàn cơ sở đã chủ động kết nghĩa với một số cơ sở Đoàn trên địa bàn như Khu công nghiệp Bắc Vinh, Đoàn xã Nghi Kim, Hưng Đông… để nâng cao chất lượng hoạt động.

Thực tế, những năm qua, ĐVTN Đoàn cơ sở Trại Tạm giam đã phát huy tinh thần của tuổi trẻ, luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; đã tiến hành hàng nghìn ca tuần tra canh gác, đảm bảo an toàn khu vực đơn vị đóng quân. Bên cạnh đó, tích cực giáo dục, dạy nghề cho phạm nhân, tạo động lực cho họ lao động cải tạo sớm trở thành người lương thiện.

Đặc biệt, năm 2018, Đoàn cơ sở Trại Tạm giam đã chú trọng hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Theo đó, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau; tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức chương trình hưởng ứng thư kêu gọi “Tết vì người nghèo” của Bí thư Tỉnh ủy; qua đó, vận động toàn thể CBCS, ĐVTN tham gia ủng hộ, quyên góp được tổng số tiền 24,5 triệu đồng.

Trong đó, tặng 3 suất quà cho CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn; tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; tặng 4 suất quà cùng 6 chiếc áo ấm cho các cháu là con của 4 người bị kết án tử hình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang bị tạm giam tại Trại. Đặc biệt, được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, cấp ủy, chỉ huy Đội Quản giáo, các đoàn viên Chi đoàn Quản giáo thông qua công tác giáo dục, tuyên truyền đã vận động những người đang bị tạm giam ủng hộ thêm từ tiền lưu lý cho các cháu là con của người bị kết án tử hình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, chủ trì Cụm kết nghĩa Bắc Vinh thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông”, trao tặng 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn 2 xã Nghi Kim và Hưng Đông; tổ chức vận động quyên góp ủng hộ học sinh nghèo tại vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt tại Kỳ Sơn với tổng số tiền 20 triệu đồng và nhiều quà tặng bằng hiện vật khác.

Với những hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

.

Phan Tuyết

.