Thứ Ba, 14/05/2019, 09:24 [GMT+7]

Công an huyện Hưng Nguyên: Nhiều kết quả trên các mặt công tác

(Congannghean.vn)-Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác; đặc biệt là lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia và kìm giữ các loại tội phạm hình sự.

Công an huyện Hưng Nguyên ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông  khu vực kênh 12/9 thuộc xã Hưng Thông
Công an huyện Hưng Nguyên ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông khu vực kênh 12/9 thuộc xã Hưng Thông
Với phương châm “chủ động, linh hoạt, không để bị động, bất ngờ” trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được Công an huyện triển khai đồng bộ, với việc chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, không để bất ngờ, hình thành “điểm nóng”; nhất là trong xử lý vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo. Theo đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm như hoạt động của các đối tượng phản động, chống đối trên địa bàn, tình hình liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đường 72 m và VSIP; tình hình đơn thư, kiến nghị, phản ánh trong nhân dân…
 
Lĩnh vực đấu tranh với tội phạm xâm phạm trật tự xã hội và tệ nạn xã hội của đơn vị thời gian qua cũng ghi nhận nhiều kết quả quan trọng nhờ việc tăng cường bám cơ sở, các tuyến, địa bàn trọng điểm để tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Từ ngày 16/2 - 6/5/2019, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 5 vụ phạm pháp hình sự; phát hiện, bắt 10 vụ, 43 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ hơn 68 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Đặc biệt, đơn vị đã triển khai lực lượng với nhiều lượt CBCS bố trí tuần tra, mật phục vào các cung giờ khác nhau, nhất là từ 23 giờ - 6 giờ sáng hôm sau, khép kín địa bàn đấu tranh hiệu quả với tội phạm trộm chó. 
 
Về tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an huyện đã phát hiện, bắt 6 vụ, 10 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 37,93 gam hêrôin, 0,22 gam ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan. Liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự quản lý kinh tế, 9 vụ gian lận thương mại đã bị phát hiện, thu giữ hàng hóa vi phạm trị giá hơn 1 tỉ đồng. Liên quan đến loại tội phạm mới vi phạm quy định về hoạt động đấu giá tài sản, đơn vị cũng đã phát hiện, bắt 1 vụ, 4 đối tượng.
 
Theo đó, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ buổi đấu giá 15 lô đất tại UBND xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, qua theo dõi và nắm tình hình số đối tượng có biểu hiện thông đồng đấu giá để trục lợi cá nhân, khoảng 11 giờ ngày 19/4, Công an huyện bắt quả tang 2 đối tượng đang dùng tiền để dàn xếp kết quả đấu giá đối với 1 lô đất tại khu vực xóm 6 và xóm 7, xã Hưng Thông; thu giữ 60 triệu đồng. Ngoài 2 đối tượng nói trên, Công an huyện đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng khác để mở rộng điều tra, làm rõ vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động đấu giá tài sản”. Về tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, đơn vị đã phát hiện, bắt 12 vụ liên quan đến hành vi khai thác, kinh doanh cát sỏi trái phép, tạm giữ 136 m3 cát; qua đó, góp phần giải quyết dứt điểm “vấn nạn” này.
 
 Một lĩnh vực khác cũng ghi nhận nhiều kết quả quan trọng của Công an huyện thời gian qua là công tác quản lý Nhà nước về ANTT. Đơn vị đã thực hiện tốt công tác cấp phát CMND và quản lý cư trú; đặc biệt là đảm bảo hiệu quả công tác cấp đổi CMND miễn phí cho các đối tượng chính sách. Theo đó, từ ngày 16/2 - 6/5, đơn vị đã làm thủ tục cấp 1.466 CMND cho người dân; trong đó cấp CMND miễn phí cho hơn 260 trường hợp.
 
Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, Công an huyện đã huy động 16 ca, với 58 lượt CBCS phối hợp với UBND thị trấn Hưng Nguyên, Công an các xã, thị trấn ra quân giải tỏa hành lang ATGT với phương châm: Quyết liệt, dứt điểm, thường xuyên. Theo đó, Đội CSGT-TT Công an huyện đã chủ động phối hợp với Công an các xã Hưng Thịnh, Hưng Yên Bắc, Hưng Châu, Hưng Xá, Hưng Thông, thị trấn Hưng Nguyên và Ban ATGT các xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị, lòng lề đường, vỉa hè tại các tuyến đường trọng điểm như Quốc lộ 46, Tỉnh lộ 542C, khu vực chợ Phủ… 
 
Những kết quả toàn diện trên các mặt công tác của Công an huyện Hưng Nguyên thời gian qua không chỉ góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn mà quan trọng hơn cả là củng cố niềm tin, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân để mỗi CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ gìn cuộc sống bình yên trên địa bàn.
.

Thùy Dương

.