Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/dai-uy-nguyen-minh-chien-nguoi-doi-truong-tan-tam-trach-nhiem-voi-cong-viec-852633/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/dai-uy-nguyen-minh-chien-nguoi-doi-truong-tan-tam-trach-nhiem-voi-cong-viec-852633/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đội trưởng tận tâm, trách nhiệm với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/05/2019, 09:20 [GMT+7]
Đại úy Nguyễn Minh Chiến

Người đội trưởng tận tâm, trách nhiệm với công việc

(Congannghean.vn)-Nói về Đại úy Nguyễn Minh Chiến, Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh, Thượng tá Hồ Nam Long, Trưởng phòng CSCĐ tự hào: “Trên lĩnh vực công tác được xem là thầm lặng này, bản thân đồng chí luôn gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc, có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, xứng đáng là tấm gương để đồng đội noi theo”.

Đại úy Nguyễn Minh Chiến (trái) luôn chủ động tham mưu lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động nhiều giải pháp xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng
Đại úy Nguyễn Minh Chiến (trái) luôn chủ động tham mưu lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động nhiều giải pháp xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngay từ nhỏ, Đại úy Nguyễn Minh Chiến đã luôn mơ ước được tham gia lực lượng vũ trang, với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và mơ ước đó đã trở thành hiện thực. Sau hơn 7 năm công tác tại Bộ Tham mưu Quân khu 9, Bộ Quốc phòng, năm 2009, Đại úy Nguyễn Minh Chiến về giảng dạy tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 tại TP Hồ Chí Minh. Đến năm 2011, anh cùng gia đình chuyển về sinh sống tại Nghệ An. Để thuận tiện cho công tác, anh xin về Công an tỉnh Nghệ An và làm việc tại Phòng Công tác Chính trị (nay là Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị). Đến năm 2013, anh được phân công về công tác tại Phòng CSCĐ. Năm 2014 giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần; 1 năm sau, anh được bổ nhiệm Đội trưởng cho đến nay.

Với trách nhiệm của một Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Đại úy Nguyễn Minh Chiến luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị nhiều chủ trương, biện pháp xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần có hiệu quả. Tiêu biểu, năm 2016, đồng chí đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng thành lập Tiểu đội Cảnh sát Đặc nhiệm nữ của Công an Nghệ An. Đây là đơn vị Đặc nhiệm nữ đầu tiên của Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước. Năm 2017, chỉ đạo Tổ Hậu cần thuộc Tiểu ban thực binh đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ diễn tập phương án A2 Công an tỉnh thành công tốt đẹp, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

Luôn ghi nhớ và thực hiện có hiệu quả phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” cũng như lời Bác dạy “Đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính”, xem đây là kim chỉ nam cho mọi hành động, chính vì thế, đồng chí luôn tham mưu lãnh đạo Phòng xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lực lượng, những năm qua được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Việc thực hiện công tác tuyển sinh, thi đua khen thưởng cho đến công tác tài chính, thanh quyết toán các nguồn kinh phí của đơn vị, các chế độ, chính sách như lương, thưởng, phụ cấp, trợ cấp cho CBCS cũng được đồng chí chú trọng thực hiện một cách chính xác, kịp thời. Những hoạt động này góp phần động viên CBCS nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh công việc chuyên môn, trong cuộc sống đời thường, Đại úy Nguyễn Minh Chiến luôn dành thời gian gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của từng CBCS nhằm kịp thời chia sẻ, tích cực dìu dắt các chiến sỹ trẻ, động viên, khích lệ họ rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như thường xuyên theo sát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ các nguyện vọng chính đáng của anh em. Đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nghĩa do các cấp phát động.

Một nghĩa cử cao đẹp mà Đại úy Chiến đã và đang thực hiện khiến lãnh đạo cũng như CBCS trong đơn vị vô cùng cảm phục, đó là anh hiện đang trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ em Cụt Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 5C Trường Tiểu học Yên Hòa 1, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương số tiền 300.000 đồng/tháng cho đến tuổi trưởng thành. Khi được tôi hỏi về việc này, anh nở nụ cười đôn hậu: “Hành động ấy không có gì lớn lao mà xem đó là trách nhiệm, đạo lý, lẽ sống của bản thân đối với cộng đồng xã hội”.

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi mà từ năm 2015 đến nay, Đại úy Nguyễn Minh Chiến được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, liên tục đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu; được lãnh đạo các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, đầu năm 2019, anh là 1 trong 20 thanh niên CSCĐ trong toàn quốc vinh dự nhận Giải thưởng “Thanh niên CSCĐ tiêu biểu”.

.

Hằng Nga

.