Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/ket-noi-nhung-tam-long-nhan-ai-852644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/ket-noi-nhung-tam-long-nhan-ai-852644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết nối những tấm lòng nhân ái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/05/2019, 09:50 [GMT+7]

Kết nối những tấm lòng nhân ái

(Congannghean.vn)-Mẹ bỏ đi từ khi mới lọt lòng để bố chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Thế nhưng, tai nạn giao thông (TNGT) đã cướp đi người cha của 3 đứa trẻ, đẩy chúng vào cảnh mồ côi. Chia sẻ với nỗi đau của các em, CBCS Công an TX Hoàng Mai đã cưu mang, đỡ đầu các em và đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ, giúp đỡ để hỗ trợ các em vượt qua những khó khăn trước mắt.

 Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Công an TX Hoàng Mai tặng quà cho các cháu dịp Tết Nguyên đán
Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Công an TX Hoàng Mai tặng quà cho các cháu dịp Tết Nguyên đán

Ngôi nhà của em Nguyễn Bá Thân (SN 2004) nằm sâu trong con ngõ nhỏ ở khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, tạm bợ lợp mái prôximăng chỉ rộng chưa đầy 30 m2 từng đầy ắp tiếng cười của 4 cha con. Trong căn nhà ấy dẫu thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, dẫu cuộc sống mưu sinh còn chật vật, cơm không đủ ăn, áo chẳng đủ mặc nhưng tình yêu thương của người cha đã dìu dắt các con đi qua những ngày khó. Thế nhưng, tất cả giờ chỉ còn là kỷ niệm. Bởi TNGT đã cướp đi người bố của chúng mãi mãi.

Đã hơn 2 tháng kể từ ngày anh Nguyễn Bá Tình ra đi, nỗi đau, sự tang thương vẫn bao trùm trong căn nhà. Bàn thờ của anh Tình vẫn nghi ngút khói hương. Từ ngày bố qua đời, ông nội Nguyễn Bá Tịch (62 tuổi) đã chuyển sang ở với các cháu để chăm sóc cho những đứa trẻ và lo hương khói cho con trai. “Tôi có 4 người con thì 2 đứa mắc bệnh hiểm nghèo, chỉ có thằng Tình và cô con gái sống ở cạnh đây để nương tựa. Thằng Tình là người hiền lành, chất phác nhưng cuộc sống cứ long đong, lận đận mãi. Vợ bỏ đi từ sau khi sinh đứa thứ 3, một mình “gà trống nuôi con” ai thuê gì làm nấy để có tiền lo cho mấy đứa nhỏ. Thế mà ông trời lại bất công, để kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh. Nó mới chỉ 36 tuổi thôi mà…”, ông Tịch nói trong nước mắt.

Anh Tình và vợ có 3 người con, cậu con trai cả là Nguyễn Bá Thân (SN 2004), cháu Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 2009), hiện đang học lớp 4 và cháu Nguyễn Bá Khánh Nhật (SN 2011), do không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác nên năm nay đang học lớp 1. Sau khi sinh bé Nhật, vì cuộc sống quá khổ cực nên người vợ đã bỏ đi, để 3 đứa con nheo nhóc, thơ dại vẫn còn khát sữa mẹ cho anh Tình. Nhà anh thuộc diện hộ nghèo của xóm. Sau khi vợ bỏ đi, một mình anh ngược xuôi tất bật nuôi 3 đứa con, ngoài mấy sào ruộng, hễ ai thuê gì làm nấy. Thương bố, cậu con trai cả Nguyễn Bá Thân đã bỏ học vào miền Nam làm thuê, lúc đánh giày, khi phụ hồ, trông giữ xe để phụ giúp bố.

Căn nhà nhỏ vốn đã thiếu hơi ấm người mẹ giờ đây càng trở nên lạnh lẽo khi chẳng còn bóng dáng của cha. Bố mất đã hơn 2 tháng nhưng nỗi đau đớn, sự bàng hoàng vẫn hiện rõ trên gương mặt của Thân và Thương như vừa mới ngày hôm qua. Sự việc diễn ra quá đột ngột khiến những đứa trẻ như chưa thể tin bố chúng chẳng còn trên đời. Thi thoảng những câu hỏi về bố của cậu em út khiến chúng bật khóc nức nở.

Để kịp thời động viên, chia sẻ với nỗi đau mất mát của các em, ngay từ khi nhận được tin, Công an TX Hoàng Mai đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình. Nỗi đau đớn cùng cực, ánh mắt ngây thơ, trong sáng của những đứa trẻ khiến những CBCS bị ám ảnh, day dứt suốt cả quãng đường về ngày hôm đó.

Mong muốn làm một việc ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em, Đoàn Thanh niên Công an TX Hoàng Mai đã phát động, kêu gọi CBCS trong toàn đơn vị quyên góp, ủng hộ. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” “tương thân tương ái”, tất cả CBCS trong đơn vị đều chung một tấm lòng, chung tay giúp đỡ, cưu mang các em nhỏ trước cơn hoạn nạn. Qua đợt phát động này, Công an thị xã đã quyên góp được hơn 21 triệu đồng. Ngoài việc phát động gây quỹ trong toàn đơn vị, thông qua nhiều kênh khác nhau, Đoàn Thanh niên Công an thị xã đã kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn cũng như trên mạng xã hội.

Với sự chung tay giúp đỡ của Công an TX Hoàng Mai và sự ủng hộ của những tấm lòng vàng trên cả nước, đến nay số tiền ủng hộ cho hoàn cảnh của các em đã lên tới 150 triệu đồng. Từ số tiền này, Công an thị xã quyết định sẽ xây tặng 3 ông cháu một ngôi nhà mái ấm tình thương. Ông Nguyễn Bá Tịch chia sẻ: “Biết tin Công TX Hoàng Mai đứng ra kêu gọi, hỗ trợ xây nhà cho 3 ông cháu, gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích và xúc động. Không chỉ vậy, các đồng chí cũng sang chơi với mấy đứa nhỏ thường xuyên nên các cháu quý lắm. Lần nào đến cũng cho quà rồi bảo ban, động viên các cháu cố gắng học hành, sống nên người”.

Đúng như lời ông Tịch nói, không biết tự bao giờ, 3 anh em Thân, Thương, Nhật đã quen với sự xuất hiện của những chiến sỹ Công an trong ngôi nhà của mình và xem như những người anh, người chị. Để rồi mỗi lần các anh, các chị đến chơi nhà, lũ trẻ lại sà vào rít rít chuyện trò đủ thứ. Lâu lắm rồi, từ ngày bố mất, nụ cười mới trở lại trên gương mặt của những đứa trẻ.

.

Huyền Thương

.