Thứ Năm, 16/05/2019, 15:37 [GMT+7]

Tô thắm hình ảnh người chiến sỹ Công an nơi cửa ngõ xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TX Hoàng Mai đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới với quy mô lớn, khang trang, hiện đại, khuôn viên đẹp với hệ thống cây xanh được trồng mới. Đơn vị cũng vừa khánh thành sân bóng đá nhân tạo, là công trình kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Công an thị xã nhằm tạo sân chơi cho CBCS, thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao trong đơn vị, rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 2 năm triển khai cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, chuyển biến trong nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ (Trong ảnh: Cán bộ, chiến sỹ làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho học sinh)
Sau 2 năm triển khai cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, chuyển biến trong nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ (Trong ảnh: Cán bộ, chiến sỹ làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho học sinh)

Những năm qua, với việc huy động nguồn xã hội hóa, công tác chỉnh trang đơn vị luôn được quan tâm đầu tư, góp phần xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân. Đó cũng là yếu tố để CBCS yên tâm công tác, phấn đấu và cống hiến; đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Điều dễ nhận thấy từ cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” cho đến “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” cũng đều hướng tới một mục đích cao nhất, đó là xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng; lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.

Ngay sau khi Công an tỉnh phát động cuộc vận động, Công an TX Hoàng Mai đã tổ chức lễ phát động và ký giao ước thi đua, xây dựng nội dung kế hoạch phù hợp tình hình thực tiễn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, lãnh đạo Công an thị xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện; theo đó, đã ban hành 7 thông báo, 22 công văn chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện trong lực lượng Công an chính quy và Công an xã.

Kết quả thực hiện cuộc vận động chính là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên trong đơn vị; từ đó, CBCS nâng cao nhận thức về vai trò, mục đích, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức nói chuyện chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, đặc biệt là tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý các tình huống khi tuần tra, xử lý vi phạm giao thông… cho các lực lượng, nhất là lực lượng CSGT và lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu. Tổ chức 11 buổi tọa đàm, trao đổi để xây dựng các tiêu chí phong cách CAND bản lĩnh về chính trị và trong thi hành công vụ… Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị TX Hoàng Mai, tạo điều kiện cho CBCS tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, duy trì, thực hiện việc nêu gương, nhất là cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong tu dưỡng, rèn luyện về tư thế, tác phong, lễ tiết, đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử CAND.

Trong 2 năm qua, đơn vị thường xuyên duy trì việc thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ mồ côi, người khuyết tật ở “Mái ấm thiên ân” thuộc giáo xứ Xuân An; các chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện phong - da liễu Trung ương Quỳnh Lập, trung tâm y tế. Đặc biệt, đã chủ trì huy động kinh phí hơn 150 triệu đồng tiền vật liệu trong 2 ngày, xây dựng hơn 400 m mương dẫn nước tại xóm 12 thuộc giáo xứ Sơn Trang (Quỳnh Trang), xây dựng gần 800 m bờ kè đường dẫn ra biển cho các bệnh nhân phong. Đẩy mạnh chương trình “Ngày chủ nhật vì dân”, đã trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND miễn phí cho người già yếu, bệnh tật, đối tượng chính sách với hơn 600 hồ sơ.

Có thể thấy, sau 2 năm thực hiện cuộc vận động, đã tạo chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, chất lượng và hiệu quả công tác chuyên môn ngày càng được nâng cao góp phần đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

.

Huyền Thương

.