Thứ Sáu, 07/06/2019, 08:17 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch

(Congannghean.vn)-TX Cửa Lò đang bước vào thời kỳ cao điểm mùa du lịch. Để góp phần tạo dựng ấn tượng đẹp trong lòng du khách về hình ảnh thị xã biển bình yên, thân thiện, Công an TX Cửa Lò vẫn đang từng ngày, từng giờ mẫn cán, tận tụy trên mặt trận đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an TX Cửa Lò đấu tranh mạnh với đối tượng trộm cắp tài sản, góp phần giữ vững môi trường du lịch an toàn
Công an TX Cửa Lò đấu tranh mạnh với đối tượng trộm cắp tài sản, góp phần giữ vững môi trường du lịch an toàn

Bước vào mùa du lịch năm 2019, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Nhận định thực tế trên, ngay từ đầu mùa du lịch, Công an TX Cửa Lò đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT du lịch năm 2019.

Liên quan đến đảm bảo an ninh quốc gia, đơn vị chủ động nắm và kịp thời phát hiện những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực: Tình hình an ninh tuyến biển, người nước ngoài đến địa bàn, tình hình liên quan đến việc kêu gọi tụ tập biểu tình, gây rối ANTT, tuyên truyền đạo trái phép... Qua đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt tình hình, không để đột xuất bất ngờ, hình thành “điểm nóng” về ANTT. Cùng với đó, chủ động nắm và kịp thời tham mưu xử lý các tình hình như sự móc nối, cấu kết của các tổ chức phản động, chống đối, lôi kéo, kích động nhân dân tụ tập biểu tình, gây rối ANTT.

Về công tác đảm bảo ANTT, Công an thị xã tăng cường tuyên truyền để nhân dân và du khách chủ động phòng ngừa với các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản cũng như tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Song song với đó, tập trung phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các TNXH; góp phần tạo môi trường lành mạnh cho khách du lịch đến địa bàn.

Trước và trong mùa lễ hội, công tác quản lý Nhà nước về ANTT cũng được quan tâm thực hiện tốt; trong đó chú trọng làm tốt công tác đăng ký, quản lý nhân, hộ khẩu, đặc biệt là đăng ký cư trú tại các khách sạn và quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Qua đó, ngăn chặn kịp thời các hành vi chèo kéo, ép giá, vi phạm TTATGT… Nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, việc củng cố hệ thống các ban, tổ tự quản, đội an ninh du lịch ở các phường, cơ quan, khách sạn, nhất là xây dựng các cụm tự quản ở khu du lịch cũng được đẩy mạnh.

Quá trình triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT mùa du lịch 2019, các đội nghiệp vụ Công an thị xã và Công an các phường được giao nhiệm vụ cụ thể nhằm đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả cao.

Theo đó, Đội An ninh chủ động nắm, tham mưu xử lý kịp thời tình hình liên quan đến hoạt động của các đối tượng phản động, móc nối trên địa bàn, việc kêu gọi tụ tập biểu tình, gây rối ANTT, tuyên truyền đạo trái phép.... Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy chủ động quản lý chặt các đối tượng “nổi” trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng Hải quan, Biên phòng… phát hiện các đối tượng lợi dụng hoạt động du lịch để đưa ma túy vào địa bàn. Cùng với đó, phối hợp với Công an các phường rà soát các nhóm, đối tượng có biểu hiện hoạt động “bảo kê”, tranh giành địa bàn, mặt hàng kinh doanh… để gọi hỏi, răn đe và xử lý nghiêm.

Đội CSGT - Trật tự cơ động được giao nhiệm vụ phối hợp với Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tham gia tuần tra vũ trang, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; tiếp tục thực hiện kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT theo Nghị quyết 56 của HĐND tỉnh; không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến trọng điểm. Cùng với đó, phối hợp thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo TTATGT đường thủy.

Riêng Công an các phường được giao nhiệm vụ củng cố và chỉ đạo hoạt động của lực lượng Bảo vệ dân phố, đội an ninh du lịch, duy trì các tổ kinh doanh an toàn, đảm bảo hiệu quả… Ngoài ra, phối hợp với các lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn trong tuần tra vũ trang, đặc biệt là vào những giờ cao điểm trong dịp lễ. Đặc biệt, lãnh đạo Công an thị xã đã quyết định huy động 50% quân số tham gia trực chiến từ ngày 16/4 - 15/9/2019; vào các ngày cao điểm và ngày khai trương Lễ hội, khai trương du lịch, toàn lực lượng Công an thị xã ứng trực 100% quân số để đảm bảo ANTT.

Tin tưởng rằng, với sự phối hợp chặt chẽ, khoa học cùng ý thức trách nhiệm cao và các phương án đảm bảo ANTT tối ưu nhất, Công an TX Cửa Lò sẽ góp phần quan trọng giữ vững môi trường du lịch an toàn, lành mạnh; làm nên thành công của mùa du lịch Cửa Lò 2019.

.

Thùy Dương

.