Thứ Hai, 03/06/2019, 10:06 [GMT+7]
Đại đội Cảnh sát cơ động

Xây dựng hình ảnh đẹp từ những việc làm ý nghĩa

(Congannghean.vn)-“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, Đại đội Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Phòng CSCĐ Công an Nghệ An đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và đầy ý nghĩa. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu cho tinh thần dũng cảm, tận tụy trong công việc, vì nhân dân phục vụ, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Là đơn vị có phần đông quân số tuổi đời còn trẻ, nên để giáo dục CBCS nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, lãnh đạo Phòng CSCĐ cũng như Ban chỉ huy Đại đội CSCĐ thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của CBCS. Đồng thời, quán triệt đến tận CBCS triển khai, thực hiện nghiêm túc các nội dung phong trào thi đua, đặc biệt là Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Công an tỉnh phát động.

Để các phong trào thi đua thực sự phát huy hiệu quả, đơn vị đã tổ chức cho đảng viên, CBCS ký cam kết chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, giao tiếp, ứng xử văn hóa văn minh, lịch sự trong thực hiện nhiệm vụ. Những chuyển biến rõ nét từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã mang lại hiệu quả cao trong toàn đơn vị.

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu cho tinh thần dũng cảm, mưu trí, tấn công, trấn áp tội phạm, phẩm chất trong sáng, tìm lại được nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người đánh mất.

Điển hình, nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 1990), hiện công tác tại Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa TP Vinh bị kẻ gian trộm chiếc laptop nhãn hiệu Dell màu trắng bạc trị giá khoảng 19 triệu đồng chị để trên bàn làm việc, Đại đội CSCĐ đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng, tìm lại tài sản cho bị hại. Bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 21/3/2019, tổ công tác CSCĐ đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Côi (SN 1986) trú tại khối 9, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, là thủ phạm vụ trộm chiếc laptop của chị Thương khi hắn xuất hiện tại khu vực khối 1, phường Quang Trung, TP Vinh. Ngay sau đó, Đại đội CSCĐ đã thu hồi tang vật trả lại cho bị hại.

Đại đội CSCĐ trả lại chiếc laptop cho chị Nguyễn Thị Hoài Thương
Đại đội CSCĐ trả lại chiếc laptop cho chị Nguyễn Thị Hoài Thương

Mới gần đây, vào ngày 26/4/2019, chị Bùi Thị Phương Thảo (SN 1994) trú tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cùng bạn bè đi chơi ở Cửa Lò thì bất cẩn đánh rơi chiếc ví, bên trong có một số giấy tờ tùy thân gồm CMND, giấy đăng ký xe môtô mang tên Bùi Thị Thu Trang, là chị ruột của chị Thảo. Sau đó, chị Thảo nhờ bạn bè tìm kiếm nhưng không thấy, nên đã đi về nhà. Đến ngày 2/5/2019, cán bộ Phòng CSCĐ đang trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ bắn pháo hoa tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò đã nhặt được chiếc ví và thông báo cho chị Thảo đến trụ sở Phòng CSCĐ để xác minh thông tin và làm thủ tục nhận lại giấy tờ đã đánh rơi.

Những hành động đó thực sự đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, tạo được ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng nhân dân, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao.  

6 tháng đầu năm 2019, Đại đội CSCĐ đã nhiều lần được Lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương gương người tốt việc tốt, hàng chục lần được quần chúng nhân dân gửi thư cảm ơn. Nhiều lượt tập thể và cá nhân được lãnh đạo các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Đó chính là động lực để tập thể đơn vị tiếp tục tích cực rèn luyện, phấn đấu xây dựng phong cách người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, xây dựng lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

.

Vương Linh - Hằng Nga

.