Thứ Tư, 26/06/2019, 16:59 [GMT+7]

Đồn Công an Diễn Hải: 'Gần dân, hiểu dân' để đảm bảo ANTT ở cơ sở

(Congannghean.vn)-Vượt qua những khó khăn, sau 2 năm hoạt động, hiệu quả của các đồn công an bãi ngang đã minh chứng cho sự đúng đắn trong chủ trương 'Đổi mới tổ chức và tăng cường lực lượng cho Công an các địa phương ven biển, hải đảo' của Bộ Công an.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Vào tháng 5 năm 2017, Đồn Công an Diễn Hải thuộc Công an huyện Diễn Châu được thành lập. Đồn có nhiệm vụ tham mưu về công tác đảm bảo an ninh trật tự cho Đảng ủy, chính quyền 6 xã bãi ngang ven biển của huyện Diễn Châu. Gồm: Diễn Trung, Diễn Thịnh, Diễn Thành, Diễn Kim, Diễn Hải và Diễn Hùng.
Trước khi có đồn, tình hình an ninh trật tự ở khu vực này khá phức tạp, nhất là tệ nạn ma túy, mại dâm, đánh bạc và trộm cắp. Chính quyền các địa phương đã có nhiều nỗ lực để khắc phục tình hình nhưng hiệu quả chưa cao. Từ khi đồn hoạt động, CBCS đã thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, nắm tình hình địa bàn và thói quen sinh hoạt để tham mưu và triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ đó, các loại tội phạm đã giảm hẳn.

6 tháng đầu năm 2019, ngoài công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, Đồn đã trực tiếp phát hiện xử lí 82 vụ việc liên quan đến tội phạm xâm phạm trật tự xã hội. Trong đó, chủ yếu là tội phạm cố ý gây thương tích và trộm cắp. Đặc biệt, trên địa bàn không xảy ra trọng án. Đã phát hiện, bắt giữ 20 vụ, 76 đối tượng về hành vi đánh bạc và xử lí 6 vụ, 13 đối tượng hoạt động mại dâm. 

Ngoài việc triển khai công tác đấu tranh với các loại tội phạm, Đồn Công an Diễn Hải còn tăng cường hoạt động tuyên truyền pháp luật, vận động quần chúng thu hồi vũ khí vật liệu nổ; vận động ngư dân không đánh bắt trái phép trên biển và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hướng dẫn các tổ tự quản về an ninh trật tự hoạt động có hiệu quả.

Do địa bàn 6 xã ven biển rất rộng, trong lúc cơ sở vật chất và quân số còn hạn chế nên Đồn Công an Diễn Hải còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc tuần tra khép kín địa bàn. Bên cạnh đó, giao thông ở các khu vực này chưa đồng bộ, phần lớn người dân sinh hoạt bám biển nên việc tiếp cận phụ thuộc nhiều vào thói quen sinh hoạt của từng xã.

Vượt qua những khó khăn, sau 2 năm hoạt động, hiệu quả của các đồn công an bãi ngang đã minh chứng cho sự đúng đắn trong chủ trương “Đổi mới tổ chức và tăng cường lực lượng cho Công an các địa phương ven biển, hải đảo” của Bộ Công an. Thời gian tới, Đồn Công an Diễn Hải sẽ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Công an huyện Diễn Châu và Công an tỉnh Nghệ An để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn. 

.

Bình Nguyên