Thứ Năm, 01/08/2019, 15:12 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu

Lập nhiều thành tích trong Tháng hành động phòng, chống ma túy

(Congannghean.vn)-Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2019, Công an huyện Diễn Châu đã tập trung lực lượng, phương tiện làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai có hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy, đặc biệt nhiều chuyên án lớn đã được triệt phá thành công, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Một số đối tượng phạm tội về ma túy bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ
Một số đối tượng phạm tội về ma túy bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ

Trước tình hình hoạt động của các loại tội phạm về ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp, để triển khai, thực hiện tốt Tháng hành động phòng, chống ma túy, Công an huyện Diễn Châu đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy. Đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn tăng cường lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình địa bàn, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để đấu tranh, ngăn chặn các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Cùng với công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm thì công tác tuyên truyền cũng được Công an huyện thường xuyên chú trọng để phòng ngừa tội phạm về ma túy. Đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên tăng cường CBCS xuống địa bàn cơ sở, tổ chức các buổi tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tích cực đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trong tháng 6, Công an huyện đã tổ chức 15 buổi tuyên truyền lưu động về công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn toàn huyện. Chi đoàn thanh niên Công an huyện cũng tổ chức 1 buổi truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật PCMT trong thanh, thiếu niên cho 80 đoàn viên trên địa bàn xã Diễn Lợi. Công an huyện đã phối hợp với Ban Công an xã Diễn Hoa tổ chức tuyên tuyền, phổ biến pháp luật PCMT tại xóm 7 với 1.200 lượt người tham gia; Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Diễn Lợi kết hợp với tuyên truyền PCMT với hơn 200 người tham gia. Để răn đe, phòng ngừa tội phạm nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng, Công an huyện đã phối hợp với Việm kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu xét xử 6 vụ lưu động về ma túy tại các địa bàn trọng điểm.

Công tác quản lý người nghiện và tổ chức cai nghiện cũng được lãnh đạo Công an huyện chú trọng. Trong tháng 6, đơn vị đã lập hồ sơ đưa 2 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc và 13 hồ sơ cai nghiện tại gia đình, cộng đồng; bắt 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc  theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu.

Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm về ma túy, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy nhân Tháng hành động PCMT, Công an huyện Diễn Châu đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị phá thành công 1 chuyên án; bắt 7 vụ, 10 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ 4,15 gam hêrôin, 6,9 gam ma túy đá và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Tuy nhiên, cuộc chiến phòng, chống tội phạm ma túy rất cần sự chung sức, đồng lòng của người dân và chính quyền địa phương, có như vậy mới tạo thêm sức mạnh tổng hợp để đẩy lùi “cái chết trắng” ra khỏi đời sống xã hội.

.

Cao Loan

.