Thứ Ba, 03/09/2019, 08:17 [GMT+7]

TX Thái Hòa Hiệu quả từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân'

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và TX Thái Hòa nói riêng, lực lượng Công an đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hàng trăm diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Qua đó, củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh; đặc biệt là nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiên nhân dân” là dịp để người dân đóng góp ý kiến về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiên nhân dân” là dịp để người dân đóng góp ý kiến về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh
Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết, xác định rõ hiệu quả tích cực từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” mang lại, trong khoảng thời gian từ tháng 6 - 9 hàng năm, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, nòng cốt là Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức ở tất cả các khối xóm; trong đó, chú trọng lấy một địa bàn để tổ chức làm điểm. Qua đó, phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thông qua việc xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như mô hình camera cộng đồng, phối hợp tuần tra đảm bảo ANTT, xóa bỏ mặc cảm của người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, họ đạo bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội…
 
Từ đầu năm đến nay, Công an TX Thái Hòa đã tham mưu, đôn đốc chính quyền 10 phường, xã tổ chức 28 buổi diễn đàn, với gần 2.000 cán bộ và nhân dân tham gia. Trong đó, tổ chức điểm tại 2 đơn vị là phường Hòa Hiếu và xã Tây Hiếu, với gần 200 ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân. Quá trình tổ chức tại các địa bàn, lực lượng Công an luôn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ tối đa của nhân dân. Từ các buổi sinh hoạt và tài liệu tuyên truyền do lực lượng Công an cung cấp đã góp phần nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống tội phạm. Điều này thể hiện rõ qua những ý kiến đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT tại khu dân cư cũng như xây dựng lực lượng Công an vì nhân dân phục vụ. 
 
Điển hình như tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức tại phường Hòa Hiếu vào ngày 16/8 vừa qua. Tham gia đóng góp ý kiến, đa số đại biểu đều ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả đạt được của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn, gian khổ mà CBCS phải đối mặt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, người dân cũng đóng góp ý kiến về tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong của CBCS khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân và đề xuất một số giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn. Thay mặt lãnh đạo, CBCS Công an thị xã, Trung tá Trần Ngọc Tuấn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp chân tình, quý báu của cán bộ và nhân dân; đồng thời, hứa sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, khắc phục, sửa chữa những tồn tại, hạn chế nhằm xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. 
 
Với mục tiêu tổ chức hiệu quả hơn nữa diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trong thời gian tới, Công an TX Thái Hòa sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến của cán bộ và nhân dân qua nhiều kênh thông tin, tổ chức một cách thường xuyên, lồng ghép diễn đàn với các buổi họp dân. Nếu xét thấy cần thiết có thể mở diễn đàn ngay để kịp thời lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân về các vấn đề bức xúc nổi lên liên quan đến ANTT. Bên cạnh đó, chủ động bố trí cán bộ thuộc Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT chuyên theo dõi lĩnh vực lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời tiếp nhận các thông tin cần thiết.
 
Thực tế đã chứng minh, những kết quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công an thị xã, điển hình là các vụ án, chuyên án được điều tra, khám phá trong thời gian qua chính là kết quả của sự nỗ lực vì sự bình yên địa bàn, từ việc duy trì nghiêm kỷ cương, điều lệnh CAND. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những thông tin tố giác tội phạm mà quần chúng nhân dân cung cấp thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Hiệu quả mà diễn đàn mang lại trên địa bàn TX Thái Hòa đã được minh chứng từ những kết quả đó nhưng trên hết vẫn là củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân và lực lượng Công an. Và, với Công an thị xã, đó chính là lý do để tiếp tục nhân rộng diễn đàn trong thời gian tới.
.

Ngọc Anh

.