Thứ Bảy, 12/10/2019, 16:31 [GMT+7]

CSGT giúp đỡ du khách nước ngoài gặp TNGT

(Congannghean.vn)-Một du khách nước ngoài không may bị TNGT, trong người không còn tiền. Lực lượng CSGT Công an TX Hoàng Mai đã giúp đỡ, thanh toán tiền sửa xe và hỗ trợ du khách tiền đi đường.

Vào khoảng 19h40 ngày 12/10, du khách người Australian tên Brady Brian Patrick điều khiển xe mô tô mang BKS 51V4- 6989 trên Quốc lộ 1A hướng Vinh- Hà Nội. Khi đến khu vực ngã ba khách sạn Mường Thanh Hoàng Mai thì bất ngờ mất lái, đâm vào taluy và ngã ra đường, bị thương nhẹ. Vụ tai nạn khiến xe máy của du khách bị hư hỏng nặng. Qua trao đổi, du khách đang trên đường về Vinh, do di chuyển quãng đường xa nên trong người không còn tiền để sửa xe. Thời điểm trên tổ công tác Đội CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực này, tổ công tác đã hỗ trợ du khách, chở phương tiện đến cửa hàng sửa chữa xe máy. Một số người đi đường thấy du khách người nước ngoài gặp nạn cũng đã dừng xe hỗ trợ, giúp đỡ và ủng hộ được 1 triệu đồng trao tặng cho anh Brady làm kinh phí sửa xe đồng thời liên hệ tìm chỗ nghỉ ngơi cho anh Brady.

CSGT CA Hoàng Mai
CSGT CA Hoàng Mai bàn giao xe máy cho du khách nước ngoài

Sáng nay, Đội CSGT đã tới cửa hàng sữa chữa xe máy thanh toán toàn bộ chi phí sửa xe và bàn giao lại phương tiện cho anh Brady. Được biết, tiền sữa chữa xe máy của du khách là 1 triệu đồng. Đồng thời, Đội CSGT Công an TX Hoàng Mai cũng đã hỗ trợ thêm anh Brady tiền đi đường.

Nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân và lực lượng CSGT Hoàng Mai, anh Brady vô cùng cảm kích và xúc động. Anh Brady cho biết: “Tôi rất biết ơn và ấn tượng trước tinh thần trách nhiệm cũng như sự mến khách của lực lượng công an cũng như nhân dân TX Hoàng Mai. Họ đúng là những ân nhân của tôi. Nhất định tôi sẽ quay trở lại đây. Thật là một hành động đẹp”.

Việc làm của lực lượng Công an và nhân dân TX Hoàng Mai đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, bạn bè quốc tế, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sỹ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

.

Huyền Thương