Thứ Năm, 31/10/2019, 16:44 [GMT+7]

Lan tỏa chương trình 'Ngày thứ 7 tình nguyện'

(Congannghean.vn)-Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã duy trì có hiệu quả chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, sẵn sàng làm tăng ca, thêm giờ vì nhân dân phục vụ.

Đoàn viên thanh niên triển khai chương trình Ngày thứ 7 vì dân làm CMND miễn phí cho bà con nhân dân phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai
Đoàn viên thanh niên triển khai chương trình "Ngày thứ 7 vì dân" làm CMND miễn phí cho bà con nhân dân phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai

Đã thành thông lệ, vào các ngày thứ 7 trong tuần, sau khi kết thúc một tuần làm việc bận rộn, đoàn viên thanh niên phòng Cảnh sát QLHC về TTXH vẫn dành thời gian để triển khai chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”. Trong chuyến tình nguyện này, Chi đoàn đến với bà con nhân dân xã Tam Hợp, huyện Tương Dương để làm thủ tục cấp phát CMND miễn phí cho bà con.

Đại úy Phan Thị Thùy Dung, Bí thư Chi đoàn phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, đơn vị đã duy trì triển khai mô hình “Ngày thứ 7 tình nguyện” trong đó đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt triển khai thực hiện. Theo đó, Chi đoàn đã kêu gọi đoàn viên thanh niên làm tăng ca, thêm giờ vào các ngày thứ 7 tại Bộ phận một cửa và tổ chức xuống các địa bàn nhất là vùng sâu, vùng xa tổ chức hướng dẫn bà con nhân dân làm thủ tục cấp, đổi CMND miễn phí”. Trong đợt tình nguyện này, Chi đoàn đã làm thủ tục cấp phát CMND cho gần 200 trường hợp, trong đó trực tiếp đến nhà giải quyết thủ tục cho nhiều đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, những người già yếu đi lại khó khăn.

Triển khai kế hoạch “Ngày thứ 7 tình nguyện”, tình nguyện xuống địa bàn, trực tiếp hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân với nhân dân chỉ là một trong rất nhiều nội dung nằm trong chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” được Ban chấp hành Đoàn TN Công an tỉnh triển khai và được sự ủng hộ của người dân. Trong đó, công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, giúp nhân dân tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ công an đẹp hơn, nhân văn hơn trong lòng nhân dân.

Không chỉ Chi đoàn phòng QLHC về TTXH, thời gian qua, đoàn viên thanh niên Công an các đơn vị địa phương đã tình nguyện làm thêm giờ, tăng cường xuống địa bàn, duy trì, có hiệu quả chương trình ngày thứ 7, Chủ nhật tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Công an Nghệ An làm thủ tục cho 20.000 hồ sơ CMND cho các đối tượng chính sách, người già neo đơn, các bệnh nhân, người ốm đau, bệnh tật.

Ngoài việc vận động đoàn viên thanh niên làm tăng ca, thêm giờ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân trong ngày thứ 7, chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tạo được dấu ấn với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Đơn cử như tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; tổ chức hàng ngàn chương trình “Bát cháo tình thương” tại các bệnh viện vào các ngày thứ 7, Chủ nhật… và còn rất nhiều những hoạt động tình nguyện, những công trình, phần việc ghi dấu hình ảnh những đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An như giúp dân làm đường nông thôn mới, tham gia vệ sinh làm sạch biển, hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” làm sạch môi trường…

Làm đường giao thông nông thôn miễn phí cho người dân xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu
Làm đường giao thông nông thôn miễn phí cho người dân xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu

Với phương châm “Thanh niên công an tình nguyện vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động tình nghĩa, từ thiện xã hội chung sức cùng động đồng ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, sẵn sàng đảm nhận các khâu yếu, việc khó. Sự xung kích, tình nguyện, sức trẻ của tuổi trẻ Công an Nghệ An được ghi dấu đậm nét trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, Công an Nghệ An là một trong những đơn vị dẫn đầu trong Chiến dịch tình nguyện hè.

Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vì nhân dân phục vụ ngoài giờ hành chính, chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” là dịp đoàn viên thanh niên gần dân, hiểu dân, mang sức trẻ, cống hiến phục vụ nhân dân. Đó còn là nơi để đoàn viên thanh niên ra sức thi đua, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động Xây dựng phong cách người công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình làm theo lời Bác.

.

Huyền Thương

.