Thứ Hai, 25/11/2019, 15:11 [GMT+7]

Dấu ấn đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Những ngày này, cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019. Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức, là sự kiện đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hành trình nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo. Nghệ An là 1 trong 10 địa phương được chọn tổ chức điểm Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019. Chương trình được phát động vào sáng chủ nhật trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tại hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tại hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Ngay sau lễ phát động của Hội LHTN tỉnh Nghệ An, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức khai mạc chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động ý nghĩa như khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và làm thủ tục cấp đổi CMND miễn phí cho gần 500 người dân; tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT và kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho các trường học. Không chỉ chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, xuyên suốt các hoạt động, phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn là đơn vị đi đầu, xung kích trong các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà. Với những phần việc, công trình ý nghĩa, những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) mang sắc phục Công an luôn tạo được dấu ấn đậm nét trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua mỗi chương trình thổi bùng thêm ngọn lửa tình nguyện, nhiệt huyết của ĐVTN làm cho hình ảnh ĐVTN Công an Nghệ An đẹp hơn bao giờ hết.

Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Năm 2019 được xác định là “Năm thanh niên tình nguyện”, ngay từ đầu năm, BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN, đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Công an Nghệ An xung kích lập công, vì an ninh Tổ quốc”; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Với định hướng đó, các hoạt động ĐVTN xung kích, tình nguyện vì cộng đồng được triển khai mạnh mẽ, tạo được dấu ấn rõ nét, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện ngày càng có chiều sâu đã khơi dậy ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội và thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. 10 tháng đầu năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức hàng trăm hoạt động tình nguyện, tình nghĩa chung sức vì cộng đồng nổi bật nhất là trong tháng Thanh niên và trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với tổng giá trị gần 4,3 tỉ đồng.

Xung kích, tình nguyện trong cuộc sống cộng đồng, trong công tác chuyên môn, ĐVTN với tinh thần xung kích đã sẵn sàng đảm nhận những khâu yếu, việc khó, tình nguyện làm tăng ca, thêm giờ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự, ĐVTN đã xung phong phụ trách, theo dõi nhiều địa bàn miền núi dân tộc, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào có đạo; đã bám sát địa bàn, đối tượng để nắm tình hình. Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về TTATXH, đấu tranh phòng, chống tội phạm, ĐVTN đã tăng cường các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, xuống địa bàn làm CMND cho nhân dân, không ngừng đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính. Mưu trí, dũng cảm, kiên quyết trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, xả thân vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Đặc biệt, tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá trên mạng internet của các thế lực thù địch trên địa bàn tỉnh nhà cũng như cả nước, góp phần định hướng dư luận và phục vụ công tác đấu tranh với các đối tượng phản động, chống đối.

Tự hào là đội quân xung kích, cách mạng của Công an tỉnh nhà, trải qua nhiều thế hệ, ĐVTN Công an tỉnh luôn là lực lượng xung kích trong công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,  không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phát huy tính xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Huyền Thương

.