Thứ Hai, 30/12/2019, 09:06 [GMT+7]

Nhân rộng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực

(Congannghean.vn)-Năm 2019, Công an Nghệ An triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” với một quyết tâm và khí thế mới. Phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ phục vụ nhân dân, trong chiến đấu và công tác tại địa phương đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, xuất sắc.

Công an Nghệ An thường xuyên đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
Công an Nghệ An thường xuyên đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn

Xác định Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo và đưa Cuộc vận động vào nội dung trọng tâm của Chương trình công tác Công an năm 2019. Đồng thời, trong các chương trình, kế hoạch về chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng của Công an tỉnh chỉ đạo, yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai Cuộc vận động.

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an Nghệ An đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của người chiến sĩ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tuỵ với công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, với mục tiêu, lý tưởng là “Phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” và ‘Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân là lẽ sống của mình” nhằm xây dựng Công an Nghệ An “chính quy hơn, tận tuỵ hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn và uy tín hơn”.

Trong năm 2019, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể quần chúng triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa trong lực lượng và ngoài xã hội, tạo nhiều hình ảnh đẹp trong cấp uỷ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân với tổng số tiền 8,9 tỉ đồng. Đặc biệt, đã phát động có hiệu quả hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2019 của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ với số tiền tự nguyện đóng góp, thăm, tặng quà cho người nghèo hơn 5,6 tỉ đồng. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Bên cạnh đó, phát huy những kết quả từ các năm trước, Công an Nghệ An chỉ đạo đẩy mạnh việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với lực lượng Công an Nghệ An gắn với đẩy mạnh công tác cải cách hành chính phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân.

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì làm việc vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần để giải quyết công việc phục vụ nhân dân với phương châm “chưa hết việc là chưa hết giờ”, “không để dân quay về”, “tiếp dân niềm nở, giải quyết kịp thời, hướng dẫn tận tình, chu đáo”... Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo xây dựng các phần mềm tin học, tích cực ứng dụng KHCN để đơn giản hoá thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi, đi lại của nhân dân, doanh nghiệp; duy trì, kiểm tra, giám sát hướng dẫn CBCS giải quyết thủ tục hành chính tại các “Bộ phận một cửa” thông qua hệ thống camera giám sát kết nối giữa Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương; tổ chức xuống cơ sở làm CMND miễn phí cho hơn 20.000 đối tượng ưu tiên, xã hội hoá nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị tại “Bộ phận một cửa” đảm bảo khang trang, sạch đẹp phục vụ đón tiếp người dân.

Song hành với đó, Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 04 của Bộ trưởng về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Công an tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 299 ngày 23/7/2019 và lịch kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” gắn với Chỉ thị số 04 của Bộ trưởng về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” tại một số đơn vị.  Qua kiểm tra phát hiện những cách làm hay, biện pháp thực hiện sáng tạo, hiệu quả để phổ biến, nhân rộng, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Việc tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh theo Kế hoạch 44 của Bộ Công an, Chỉ thị số 17 của BTV Tỉnh uỷ và Nghị quyết số 04 của Đảng uỷ Công an tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hoá trong Công an Nghệ An và Nghị quyết số 12 của Đảng uỷ Công an tỉnh, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phòng, chống tác hại của rượu, bia và đồ uống có cồn trong Công an Nghệ An với phương châm “2 không, 2 phải” đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức CBCS.

Qua quá trình thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, tại Công an Nghệ An đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình: Trung uý Nguyễn Hữu Tuấn (cán bộ Công an huyện Quế Phong) trong thời gian nghỉ Tết cùng gia đình phát hiện nhà anh Nguyễn Xuân Hải trú tại xóm 5, xã Diến Yên, huyện Diễn Châu bị cháy, đã tích cực tham gia chữa cháy và bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Đại uý Hồ Viết Ngọc (Công an huyện Nam Đàn) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phát hiện anh Đậu Văn Tùng bị thương nặng do tai nạn giao thông đã đưa người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện kịp thời, đồng thời tìm thấy và trao trả chiếc ví bên trong có hơn 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác cho người nhà nạn nhân. Nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng, biểu dương. Đây là động lực để xây dựng Công an Nghệ An vững mạnh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang.

.

Tuệ Trang

.