Thứ Bảy, 21/11/2020, 09:28 [GMT+7]

Nỗ lực vì sự bình yên địa bàn

(Congannghean.vn)-Không chỉ là một người chỉ huy gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm, Đại úy Nguyễn Xuân Chung còn được lãnh đạo cấp trên, đồng nghiệp, quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao bởi những thành tích nổi bật trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, anh còn có nhiều việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, vì sự bình yên của địa bàn.
Đại úy Nguyễn Xuân Chung tiếp nhận vũ khí do người dân trên địa bàn phường giao nộp
Đại úy Nguyễn Xuân Chung tiếp nhận vũ khí do người dân trên địa bàn phường giao nộp
Năm 2012, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, Đại úy Nguyễn Xuân Chung về nhận công tác tại Công an TX Thái Hòa phụ trách lĩnh vực tham mưu tổng hợp. Đến năm 2015, anh được bổ nhiệm Phó đội trưởng Đội An ninh và từ tháng 8/2018 đến nay, anh được điều động giữ chức vụ Phó Trưởng Công an phường Quang Tiến. Trên cương vị của mình, anh đã cùng đồng chí Trưởng Công an phường chỉ đạo CBCS chủ động nắm, kiểm soát tình hình. Từ đó huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc bảo đảm ANTT trên địa bàn, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra. Đặc biệt, anh đã trực tiếp tham mưu cho Công an thị xã và cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều văn bản về phòng, chống tội phạm; đấu tranh với hành vi vi phạm về pháo; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban bảo vệ dân phố…
 
Trong năm 2020, Đại úy Nguyễn Xuân Chung đã cùng CBCS Công an phường Quang Tiến điều tra, làm rõ 1 vụ cố ý gây thương tích; 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác, thu giữ 2 điện thoại di động, 2 kiện hàng bạt PVC trị giá khoảng 18.000.000 đồng. Cùng với đó, đồng chủ trì phá 1 chuyên án, triệt xóa tụ điểm và 2 điểm bán lẻ ma túy; bắt 20 vụ, 23 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 1,281 kg ma túy đá, 12,71 gam hêrôin, 2.224 viên ma túy tổng hợp. Bắt 4 vụ, 18 đối tượng đánh bạc, thu giữ 24.430.000 đồng và nhiều tài sản liên quan. Phát hiện, xử lý 6 vụ, 6 đối tượng về hành vi sử dụng, tàng trữ, sản xuất pháo nổ, thu 2 kg tiền chất làm pháo, 10 quả pháo bi và 6 cuộn pháo.
 
Không chỉ quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, Đại úy Nguyễn Xuân Chung còn đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì ANTQ” của đơn vị. Đặc biệt, anh luôn có lối sống giản dị, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện; xây dựng mối quan hệ đoàn kết với đồng đội, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”… 
 
Chú trọng xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì dân phục vụ, trong quá trình công tác, anh đã có nhiều hành động hết sức ý nghĩa, được các cấp, ngành và quần chúng nhân dân đánh giá rất cao. Điển hình, thời điểm năm 2015, khi đi ngang qua cầu Hiếu thuộc phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, phát hiện 1 thanh niên đang chới với giữa dòng sông, không kịp suy nghĩ, Đại úy Chung vội vàng lao xuống. Sau khoảng 30 phút vật lộn giữa dòng nước xoáy, anh đã đưa được người bị nạn vào bờ và cùng người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Với hành động dũng cảm này, anh đã vinh dự được nhận huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng. Gần đây nhất, trưa 1/9/2020, trên đường đi công tác từ cơ sở về đơn vị, Đại uý Nguyễn Xuân Chung phát hiện 1 người dân bị ngất bên đường. Trong khi mọi người xung quanh đang lúng túng, chưa biết xử lý thế nào thì ngay lập tức anh đã dừng lại, kêu gọi người qua đường phối hợp, nhanh chóng tiến hành sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Trước hành động đẹp của người chiến sĩ CAND, người dân hết sức cảm kích và đã chia sẻ lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Hình ảnh anh Công an rất giản dị và thân thiện. Mong anh có thật nhiều sức khỏe để cống hiến, vì nhân dân phục vụ”.
 
Với những nỗ lực và kết quả trong quá trình công tác, Đại úy Nguyễn Xuân Chung đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TX Thái Hòa và liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
.

An nhiên