Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201604/doi-giay-phep-lai-xe-khong-yeu-cau-trinh-ho-so-goc-671911/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201604/doi-giay-phep-lai-xe-khong-yeu-cau-trinh-ho-so-goc-671911/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đổi giấy phép lái xe không yêu cầu trình hồ sơ gốc? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/04/2016, 08:15 [GMT+7]

Đổi giấy phép lái xe không yêu cầu trình hồ sơ gốc?

Ông Phan Văn Tuyền được cấp giấy phép lái xe hạng A1 năm 2003 tại tỉnh Thái Bình. Ngày 9/3/2016, ông mang các giấy tờ theo quy định đến Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe sang chất liệu PET nhưng không được tiếp nhận và được yêu cầu phải có hồ sơ gốc.

Do hồ sơ gốc của ông Tuyền đã bị thất lạc nên cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định hướng dẫn ông viết bản tường trình và xin xác nhận của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình. Ông Tuyền hỏi, yêu cầu của Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định có đúng quy định không? Với trường hợp của ông cần phải thực hiện như thế nào?

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Điều 50 Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì hồ sơ đổi giấy phép lái hạng A1 do ngành Giao thông vận tải cấp được quy định như sau:

Người lái xe lập 1 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải. Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 27 ban hành kèm theo Thông tư này.

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ người có giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3.

- Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Khi đến đổi giấy phép lái xe, người lái xe được cơ quan cấp giấy phép lái xe chụp ảnh.

Theo phản ánh nêu trên của ông Phan Văn Tuyền, việc cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe của Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định hướng dẫn ông viết bản tường trình và xin xác nhận của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình do thiếu hồ sơ gốc khi làm thủ tục đổi giấy phép là chưa phù hợp với quy định hiện hành.

Vì vậy, nếu ông Tuyền có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe hạng A1 từ vật liệu giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, ông cần chuẩn bị đủ hồ sơ, tài liệu như trên để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.