Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201612/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-don-vi-kieu-mau-ve-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-712112/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201612/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-don-vi-kieu-mau-ve-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-712112/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đơn vị kiểu mẫu về công tác cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/12/2016, 08:30 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Đơn vị kiểu mẫu về công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Năm 2016, Công an huyện Quỳnh Lưu vinh dự được lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An chọn là đơn vị kiểu mẫu trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với những cách làm hay, thiết thực và hiệu quả, phục vụ kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân, làm tốt công tác đảm bảo ANTT.

Có mặt tại Công an huyện Quỳnh Lưu đúng ngày thứ bảy, nhưng CBCS tại “Bộ phận một cửa” vẫn tất bật với công việc của mình, làm thủ tục cấp CMND, xử lý vi phạm giao thông… Một số đồng chí nữ có con nhỏ nhưng vẫn thu xếp công việc gia đình hợp lý, tự nhận thêm việc, làm thêm giờ.

Cán bộ “Bộ phận một cửa” Công an huyện Quỳnh Lưu chuẩn bị hồ sơ trước khi xuống cơ sở
Cán bộ “Bộ phận một cửa” Công an huyện Quỳnh Lưu chuẩn bị hồ sơ trước khi xuống cơ sở

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện tâm sự: “Do công việc nhiều, quân số ít, nhu cầu nguyện vọng chính đáng người dân ngày càng nhiều, đơn vị đã thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân” và huy động CBCS nhận thêm việc, làm thêm giờ. Theo đó, chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, với tinh thần “hết việc mới hết giờ””.

Chị Nguyễn Thị Xuân trú tại xã Quỳnh Minh có mặt tại “Bộ phận một cửa” cho biết: “Tôi lên đây xin làm CMND để kịp ra Hà Nội ký hợp đồng lao động, nếu chậm 1 đến 2 ngày là hủy bỏ hợp đồng. Trước khi đi có người bảo tôi là không thể làm kịp CMND. Thế nhưng lên đây, tôi trình bày và được các chị hướng dẫn, tạo điều kiện để tôi được làm CMND nhanh nhất, thuận lợi. Các chị hẹn sau 1 tuần lên nhận CMND”.

Khác với chị Xuân, trường hợp anh Hồ Văn Hải trú tại xã Quỳnh Bảng, có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện để sửa sai chữ đệm của mình. Theo nguyên tắc, anh Hải phải có xác nhận của UBND xã, nhưng tổ công tác vẫn nhận đơn và giao cho một cán bộ trực tiếp về chính quyền địa phương nơi anh Hải cư trú lấy xác nhận thay vì anh Hải mới mổ chân do tai nạn lao động, đi lại khó khăn. Việc làm đầy trách nhiệm, thiết thực và có tính nhân văn của CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Ngoài phục vụ tại “Bộ phận một cửa”, thứ 7 hàng tuần, Công an huyện còn cử CBCS xuống tận các xã xa trung tâm huyện, các nhà thờ xứ để cấp phát CMND; đăng ký xe môtô; đến tận nhà dân làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho các giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt…

Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức làm CMND, đăng ký xe máy điện tại 7 trường THPT và 4 nhà thờ giáo xứ, cấp 6.300 CMND. Trong đó, đến tận nhà cấp miễn phí cho 240 người già yếu, ốm đau, người cao tuổi, người có công với cách mạng, trong đó có trên 150 giáo dân. Riêng xã Quỳnh Thanh có 126 trường hợp được cấp mới, cấp lại CMND miễn phí.

Chị Hồ Thị Yên, giáo dân xóm 5, xã Quỳnh Thanh có mẹ là cụ Trần Thị Lương (88 tuổi), CMND của 2 mẹ con hết hạn sử dụng đã nhiều năm nay. Do chị Yên ốm đau bệnh tật, mẹ già không đi lại được, cán bộ “Bộ phận một cửa” Công an huyện đã đến tận nhà làm lại CMND cho cả 2 mẹ con chị Yên. Còn chị Hồ Thị Vinh trú tại xã An Hòa cho biết, sáng chủ nhật vừa qua, một tổ công tác Đội QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu đã đưa theo phương tiện đến tận nhà để làm CMND cho bố chồng chị do bị ốm yếu.

“Mọi người trong nhà đều rất xúc động. Chẳng kịp uống nước, các anh chị bắt tay vào công việc. Một anh dìu bố chồng tôi từ phòng ra nhà để chụp ảnh, lăn tay và hoàn thiện các thủ tục theo quy định một cách nhanh chóng. Sau đó ít ngày, cũng chính một cán bộ trong tổ công tác trực tiếp mang CMND đến nhà trao tận tay cho bố chồng tôi”, chị Vinh cho biết.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa trên của Công an huyện Quỳnh Lưu không chỉ để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND “vì nhân dân phục vụ” mà còn thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gần gũi giữa Công an với nhân dân. Lực lượng Công an huyện xứng đáng là điểm tựa vững chắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, được lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận.

.

Hữu Trọng

.