Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201703/cong-an-thi-tran-tan-ky-huyen-tan-ky-tinh-nghe-an-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-729092/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201703/cong-an-thi-tran-tan-ky-huyen-tan-ky-tinh-nghe-an-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-729092/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/03/2017, 15:17 [GMT+7]
Công an thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Để phục vụ và giải quyết một cách nhanh nhất nhu cầu chính đáng của công dân trên địa bàn, cùng với việc thành lập phòng hành chính riêng, Công an thị trấn Tân Kỳ còn thay đổi tác phong, lề lối làm việc để đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của người dân.

Công an thị trấn Tân Kỳ giải quyết thủ tục cho công dân tại phòng hành chính
Công an thị trấn Tân Kỳ giải quyết thủ tục cho công dân tại phòng hành chính

Thị trấn Tân Kỳ được chia thành 10 khối, với 3,8 km đường Hồ Chí Minh chạy qua, với 3 dân tộc anh em sinh sống là Kinh, Thái và Thổ. Ngoài việc trình độ nhận thức pháp luật không đồng đều, điều kiện kinh tế của địa phương ở vùng bán sơn địa này còn có sự phân cấp lớn, tập tục sinh hoạt trong cộng đồng dân cư còn chưa đồng nhất. Công tác quản lý hộ khẩu, nhất là ở lứa tuổi thường hay vi phạm còn nhiều khó khăn do việc thường xuyên đi làm ăn xa. Một số tệ nạn như cờ bạc, rượu chè, lô đề còn diễn biến phức tạp, một số tệ nạn xã hội chưa được đẩy lùi, an ninh khối xóm có lúc còn diễn biến khó lường…, là những khó khăn trong đảm bảo ANTT  trên địa bàn.

Đứng trước những thách thức đó, Ban Công an thị trấn Tân Kỳ đã từng bước khắc phục mọi khó khăn, bám cơ sở và phân công trách nhiệm cụ thể đến từng đồng chí để giữ vững bình yên địa bàn. Năm 2017, Ban Công an thị trấn đã kiện toàn và củng cố các ban tự quản, tổ tự quản; duy trì 124 tổ tự quản, hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Qua đó, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh từ cơ sở.

Bên cạnh đó, Ban Công an thị trấn đã chú trọng xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến về đảm bảo ANTT; tổ chức bỏ phiếu tố giác tội phạm, diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trong năm, Công an thị trấn Tân Kỳ tiếp tục thực hiện tốt Quyết định 79 của UBND tỉnh về quy định phường, xã, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, qua đó xét công nhận 10/10 khối đạt chuẩn về quy định này. Nhờ vậy, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được củng cố vững mạnh, đặc biệt là hệ thống tự quản về ANTT, không có trọng án xảy ra. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị luôn đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến và Quyết thắng, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua vì ANTQ trên địa bàn.

Đồng chí Phan Xuân Kỳ, Trưởng Công an thị trấn Tân Kỳ cho biết: Cùng với những nỗ lực cố gắng đảm bảo ANTT trên địa bàn, xác định cải cách hành chính là để phục vụ nhân dân tốt hơn, thời gian qua, Công an thị trấn Tân Kỳ đã triển khai đồng bộ và toàn diện công tác này trên mọi lĩnh vực. Công an thị trấn đã nỗ lực, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nhất là bộ phận tiếp dân để giải quyết các thủ tục hành chính, làm tốt công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết các yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của công dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành Công an về tăng cường công tác cải cách hành chính. Thực hiện tốt việc công khai minh bạch các biểu mẫu, thông tin, kết quả giải quyết công việc tại các phòng tiếp công dân và trên các phương tiện thông tin đại chúng; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ triển khai tích cực công tác cải cách hành chính, Công an thị trấn Tân Kỳ đã tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân, được người dân đồng tình, ủng hộ.

.

Thiện Thành

.