Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201703/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-duy-tri-hoat-dong-bo-phan-mot-cua-theo-tieu-chuan-iso90012008-727625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201703/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-duy-tri-hoat-dong-bo-phan-mot-cua-theo-tieu-chuan-iso90012008-727625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Duy trì hoạt động 'Bộ phận một cửa' theo tiêu chuẩn ISO9001:2008 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/03/2017, 08:09 [GMT+7]
Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Duy trì hoạt động 'Bộ phận một cửa' theo tiêu chuẩn ISO9001:2008

(Congannghean.vn)-Công an TP Vinh là một trong những đơn vị đầu tiên của Công an tỉnh Nghệ An triển khai và đưa vào sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý phần mềm tại “Bộ phận một cửa” theo tiêu chuẩn ISO9001:2008. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng trong việc quản lý, điều hành hệ thống phần mềm trong công tác quản lý hành chính, cấp phát chứng minh nhân dân, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh kiểm tra, xử lý cửa hàng kinh doanh gas trái phép tại xã Hưng Đông
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh kiểm tra, xử lý cửa hàng kinh doanh gas trái phép tại xã Hưng Đông

Cùng với việc "Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác; giải quyết ổn định tình hình, không để các vụ việc đột xuất, bất ngờ xảy ra, từ năm 2016 đến nay, Công an TP Vinh đã đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Theo đó, mỗi CBCS, nhất là cán bộ làm công tác QLHC về TTXH, đăng ký, quản lý cư trú; cấp, phát CMND; công tác quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và đặc biệt là cán bộ làm việc tại "Bộ phận một cửa" không ngừng nâng cao văn hoá ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân.

Trong năm 2016, Công an TP Vinh đã nâng cấp phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc in sổ hộ khẩu; đồng thời, tiếp tục triển khai Đề án số 301 về việc tiếp tục chấn chỉnh, duy trì hoạt động “Bộ phận một cửa” theo tiêu chuẩn ISO9001:2008 trên các lĩnh vực đăng ký quản lý cư trú, cấp phát CMND, đăng ký ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, được triển khai bài bản, có hiệu quả, đáp ứng kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Từ năm 2016 đến nay, Công an TP Vinh đã lập trên 21.000 hồ sơ CMND (trong đó cấp mới trên 5.500, cấp lại và đổi 16.429 CMND). Ngoài ra, đơn vị còn tiếp nhận và giải quyết 17.854 hồ sơ liên quan đến hộ khẩu; cấp 3.986 sổ hộ khẩu gia đình; phối hợp với Bưu điện thành phố chuyển phát nhanh gần 1.500 hồ sơ.

Được biết, ngoài những CBCS được phân công làm thủ tục cấp phát CMND tại "Bộ phận một cửa" theo tinh thần “Vì nhân dân phục vụ, hết việc mới hết giờ” thì trong năm 2016, một số CBCS thay nhau đến các phường, xã làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng là học sinh lớp 12 nhằm giúp các em kịp làm hồ sơ trước khi thi tốt nghiệp THPT. Đây là kế hoạch nằm trong đợt cao điểm hàng năm được lãnh đạo Công an TP Vinh đề ra nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu, quyền lợi đối với học sinh THPT.

Bên cạnh đó, trong 2 năm qua, tổ cấp phát CMND Công an thành phố còn phân công CBCS xuống các xã xa trung tâm để làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng chính sách như thương binh, các trường hợp mù loà, tàn tật không có khả năng đi lại. Những việc làm vì dân của CBCS làm việc tại “Bộ phận một cửa” Công an thành phố đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng dân, được dân tin, ủng hộ giúp đỡ nhiều hơn.

Ngoài những việc làm thiết thực trên, Công an TP Vinh còn làm tốt công tác tác quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Từ năm 2016 đến nay, đã có gần 789 lượt cơ sở kinh doanh được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện và bản cam kết điều kiện về ANTT (chủ yếu là các dịch vụ cầm đồ, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở massage, các cửa hàng kinh doanh gas... Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra 865 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện, xử lý 336 lượt cơ sở vi phạm, phạt gần 500 triệu đồng.

Đặc biệt, thông qua công tác QLHC về TTXH, Công an TP Vinh đã phát hiện, xử lý trên 3.000 trường hợp vi phạm về quản lý cư trú, hộ khẩu với số tiền phạt trên 889 triệu đồng; phát hiện 11 vụ, 22 đối tượng lợi dụng cư trú để hoạt động phạm tội như: Tội phạm ma túy, đánh bạc, hoạt động mại dâm, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức...

Những việc làm trên của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh, nhất là tại “Bộ phận một cửa” đã góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở, được nhân dân ủng hộ, giúp đỡ, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hữu Trọng

.