Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201703/ghi-o-bo-phan-mot-cua-725826/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201703/ghi-o-bo-phan-mot-cua-725826/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi ở 'Bộ phận một cửa' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/03/2017, 08:56 [GMT+7]

Ghi ở 'Bộ phận một cửa'

(Congannghean.vn)-Các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, rút gọn thời gian chờ đợi, giảm khoảng cách đi lại cho người dân khi đến giao dịch; tác phong nghiêm chỉnh, thái độ hòa nhã, nhiệt tình của CBCS đã tạo được niềm tin, sự hài lòng của nhân dân... Đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận được tại “Bộ phận một cửa”, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An.

Sau khi được giải quyết thủ tục hành chính, người dân còn được đánh giá thái độ phục vụ của người làm nhiệm vụ thông qua máy bấm tự động
Sau khi được giải quyết thủ tục hành chính, người dân còn được đánh giá thái độ phục vụ của người làm nhiệm vụ thông qua máy bấm tự động

Một ngày cuối tháng 2/2017, tại “Bộ phận một cửa”, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, rất nhiều người dân đến giao dịch ngồi ngay ngắn ở các dãy ghế chờ đến lượt. Theo số thứ tự đã bấm trước đó, mỗi khi cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ gọi, người dân sẽ đến trực tiếp nộp hồ sơ hoặc được nghe hướng dẫn tiến hành các thủ tục cần thiết.

Anh Nguyễn Văn Nam trú tại phường Quang Trung, TP Vinh chia sẻ: “Tôi đến làm thủ tục đăng ký xe ôtô từ đầu giờ làm việc. Sau khi được hướng dẫn lấy số thứ tự tại máy bấm tự động, chúng tôi ngồi vào ghế chờ đến lượt, tuyệt nhiên không có sự chen lấn, xô đẩy. Mọi thủ tục đều được CBCS ở đây hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo nên tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Trong năm 2016, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã đăng ký mới cho gần 12.000 xe ôtô, gần 7.500 xe môtô và hơn 11.000 xe máy điện; sang tên cho gần 2.000 xe ôtô, hơn 1.000 môtô và 35 xe máy điện; đăng ký tạm cho 74 ôtô; di chuyển ngoại tỉnh 432 ôtô, hơn 1.400 môtô và 12 xe máy điện; chuyển đến hơn 2.000 ôtô và 126 môtô… Bên cạnh đó, ra quyết định xử phạt hơn 13.000 trường hợp vi phạm TTATGT, thu phạt hơn 33,4 tỉ đồng; tước 4.453 giấy phép lái xe.

Thiếu tá Trần Quỳnh Long, Đội trưởng Đội Đăng ký quản lý xe và lái xe, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết: Thời gian qua, đặc biệt là thời điểm cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lượng người đến làm thủ tục đăng ký xe tăng đột biến, điều này đã tạo áp lực công việc rất lớn cho CBCS trong Đội. Tuy nhiên, với phương châm công tác là phải nhanh chóng, kịp thời, đúng quy trình, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân, anh em đã nỗ lực làm thêm giờ để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Vì thế, người dân đã đánh giá rất tốt thái độ phục vụ của CBCS và nhiều lần gửi thư khen ngợi trên hệ thống cải cách hành chính ở “Bộ phận một cửa”.

Để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến giao dịch, Công an Nghệ An và Bưu điện Nghệ An đã ký kết quy chế phối hợp triển khai dịch vụ thu tiền phạt và chuyển phát hồ sơ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Do đó, khi người vi phạm đến làm thủ tục và nhận quyết định xử phạt có thể nộp tiền ngay tại chỗ chứ không phải mất thời gian đến Kho bạc Nhà nước nộp phạt như trước.

Ngoài ra, trường hợp người vi phạm phải cung cấp cho cơ quan xử phạt các giấy tờ bổ sung (giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc…) cho cơ quan xử phạt để làm căn cứ trước khi ra quyết định xử phạt, Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận và chuyển phát về cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt.

Thiếu tá Nguyễn Đức Vinh, Phó Đội trưởng Đội Điều tra, tuyên truyền, xử lý cho biết: Mọi thủ tục hành chính liên quan khi công dân đến giao dịch đều được CBCS ở “Bộ phận một cửa” hướng dẫn cụ thể, chi tiết, thực hiện nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật. Cùng với việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), chúng tôi vừa xử lý vừa tuyên truyền, giải thích về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân để người dân nhận biết rõ lỗi vi phạm của mình. Do vậy, công tác xử lý vi phạm TTATGT và xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính thời gian qua đã được tiến hành một cách khoa học, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, không để xảy ra sai sót, đơn thư khiếu nại của công dân.

.

Đức Thắng

.