Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201704/cong-an-tp-ha-tinh-lam-nhieu-viec-tot-vi-dan-733622/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201704/cong-an-tp-ha-tinh-lam-nhieu-viec-tot-vi-dan-733622/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm nhiều việc tốt vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/04/2017, 07:31 [GMT+7]
Công an TP Hà Tĩnh:

Làm nhiều việc tốt vì dân

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tiếp tục thực hiện chương trình đơn giản hóa thủ tục hành chính tại địa phương, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh đã xuống tận cơ sở, đến từng gia đình có người già yếu, bệnh tật, không có khả năng đi lại để hướng dẫn các thủ tục và tiếp nhận hồ sơ làm chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già

Từ sáng sớm, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh xuất phát từ trụ sở về xã Thạch Hạ để kịp cấp phát CMND cho người dân. Đây là việc làm thường xuyên của CBCS để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trong suốt thời gian qua, nhằm góp phần hướng tới mục tiêu cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước, xây dựng nền hành chính vì dân.

Được tin có các cán bộ Công an đến làm thủ tục cấp CMND, mặc dù bận công việc đồng áng nhưng bà con rất phấn khởi tập trung đến UBND xã từ sớm. Công việc tiếp dân hết sức bận rộn nhưng CBCS vẫn ân cần, niềm nở, trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho bà con nhân dân. Đối với những người già, người tàn tật và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố đã về tận nhà để giúp người dân làm thủ tục nhanh chóng. Cử chỉ nhẹ nhàng, lịch sự, thái độ ân cần, chu đáo của CBCS đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân.

Đơn cử như trường hợp của cụ Trương Công Tập trú tại thôn Liên Thanh, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh. Cụ Tập năm nay đã 83 tuổi, bị bệnh tai biến đã lâu, việc đi lại hết sức khó khăn. Do CMND hết hạn nên cụ không làm được các giấy tờ, thủ tục bảo hiểm. Qua rà soát, được biết cụ Tập là một trong những trường hợp đặc biệt nên CBCS Công an thành phố đã kịp thời đến tận nhà để giúp cụ viết hồ sơ, lăn tay và các thủ tục khác làm lại CMND.

Cụ Võ Thị Việt (vợ cụ Tập) tâm sự: “CMND của chồng tôi đã hết hạn từ lâu nhưng do già yếu, bệnh tật nên không đi làm lại được, trong khi nhiều thủ tục yêu cầu phải có CMND như khám chữa bệnh, giải quyết chính sách cho người già. Vợ chồng tôi rất xúc động khi được các cô, chú Công an đến tận nhà làm CMND. Tôi mong muốn việc làm thiết thực này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới”.

Cùng với việc thường xuyên về các phường, xã trên địa bàn thành phố để cấp phát CMND cho bà con nhân dân, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố còn liên tục trực vào các ngày thứ 7 trong tháng để giúp người dân giải quyết các thủ tục hành chính. Tính từ tháng 1/2017 đến đầu tháng 4/2017, Đội đã cấp mới và cấp đổi 3.250 CMND cho người dân ở các xã, phường trên địa bàn. Việc về tận cơ sở cấp phát, hướng dẫn người dân đổi CMND cũng như triển khai thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 vì dân” đã giúp người dân thuận lợi trong việc giao dịch, đi lại, được chính quyền và quần chúng nhân dân đánh giá cao. Qua đó, giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thiếu tá Hồ Văn Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đơn vị đã chủ động đẩy mạnh công tác CCHC, phối hợp với các xã, phường cấp phát CMND tại cơ sở. Ngoài trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, mỗi CBCS trong Đội đều nâng cao tinh thần, thái độ tận tâm, đặc biệt là tư thế, lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, giải quyết công việc để mỗi người dân khi đến làm CMND đều cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Không ngừng nỗ lực, phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất bằng những việc làm, hành động cụ thể, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh đã và đang từng ngày, từng giờ cống hiến, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

.

Anh Lê - Sỹ Quý

.