Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201709/ve-tan-ban-cap-chung-minh-nhan-dan-759263/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201709/ve-tan-ban-cap-chung-minh-nhan-dan-759263/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về tận bản cấp chứng minh nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/09/2017, 07:37 [GMT+7]

Về tận bản cấp chứng minh nhân dân

(Congannghean.vn)-Vượt qua hàng chục cây số đường đèo núi, đến với người dân bản Sàn, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để làm hộ khẩu và thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND), những việc làm thiết thực, ý nghĩa của CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Tương Dương đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bà con, góp phần mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật tại bản Sàn, xã Hữu Khuông
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật tại bản Sàn, xã Hữu Khuông

Chúng tôi có dịp theo chân CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương về xã Hữu Khuông - xã miền núi có đông bà con dân tộc thiểu số sinh sống. Nghe tin CBCS Công an về tận bản cấp đổi, làm mới CMND nên ngay từ sáng sớm, tại trụ sở UBND xã, người dân đã tập trung rất đông. Với tinh thần khẩn trương, CBCS nhanh chóng lắp máy vi tính, máy in, chuẩn bị máy chụp ảnh, dụng cụ lăn tay… Chỉ trong vòng 15 phút, cơ sở vật chất phục vụ việc làm thủ tục cấp CMND đã được lắp đặt xong. Ngay sau đó, CBCS bắt tay ngay vào công việc để người dân không phải chờ lâu. Người thì hướng dẫn kê khai đăng ký, người thì lăn tay, chụp ảnh, nhận dạng…, tạo nên không khí làm việc hết sức sôi nổi.

Ông Xeo Cảnh Hiền (72 tuổi) trú tại bản Sàn, xã Hữu Khuông chia sẻ: “Đã nhiều lần tôi định đến trụ sở Công an huyện để làm thủ tục đổi CMND nhưng do đường sá xa xôi, bản thân lại có tuổi nên vẫn chưa đi được. Hôm nay nghe tin CBCS Công an huyện về tận bản làm thủ tục cấp CMND cho người dân, tôi đã sắp xếp công việc để đến đây từ rất sớm. Các thủ tục được CBCS hướng dẫn hết sức tận tình, giảm bớt thời gian khiến người dân rất phấn khởi…”.

Theo quan sát của chúng tôi, ngoài những người lớn tuổi còn rất đông thanh, thiếu niên đến làm thủ tục cấp mới CMND. Em Lô Thị Thúy Kiều (19 tuổi) trú tại bản Sàn, xã Hữu Khuông cho biết: “Lần đầu tiên đi làm CMND, em rất lúng túng khi làm thủ tục. Tuy nhiên, được các anh Công an nhiệt tình hướng dẫn nên các thủ tục đều được giải quyết nhanh gọn và không mất nhiều thời gian”.

Mặc dù công việc tiếp dân hết sức bận rộn nhưng CBCS Công an huyện vẫn ân cần, niềm nở thực hiện những công việc như: Chụp ảnh, lăn tay, nhận dạng và hướng dẫn công dân theo các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định. Chỉ trong 1 ngày đã có hơn 100 trường hợp có vướng mắc về cấp mới, cấp đổi CMND đã được CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Thực hiện chủ trương làm thủ tục cấp CMND năm 2017, Đội đã phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân các nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về CMND; đồng thời cử 10 đợt CBCS đến các xã, thôn bản làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân với tổng số 853 CMND đã được cấp. Đặc biệt, 30 trường hợp cụ già sức khỏe yếu, neo đơn, người tàn tật đã được CBCS đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND.

Bên cạnh đó, Đội còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết với người dân không mua bán, sản xuất các loại súng tự chế, thu gom các loại vũ khí, vật liệu nổ… Những việc làm ý nghĩa của CBCS Công an huyện Tương Dương đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại, góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Cao Loan

.