Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201710/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-tinh-nghe-an-tan-tuy-vi-nhan-dan-phuc-vu-762332/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201710/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-tinh-nghe-an-tan-tuy-vi-nhan-dan-phuc-vu-762332/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tụy vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 07:54 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Nghệ An

Tận tụy vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Với đặc thù có nhiều bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, năm 2017, công tác cải cách hành chính (CCHC) và cấp, quản lý chứng minh nhân dân (CMND) đã được Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật. Đây được xem là điểm nhấn trong các mặt công tác của đơn vị, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh CBCS Công an hết lòng vì nhân dân.

Bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn ưu tiên làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật
Bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn ưu tiên làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật

Năm 2017, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH kiểm tra, tiếp nhận 212.580 hồ sơ CMND do Công an các địa phương giao nộp, 26.236 hồ sơ “Ngày thứ 7 vì dân” lập tại Công an tỉnh (tăng gần 9.500 hồ sơ so với năm trước); đề xuất sửa sai 4.001 CMND. Song song với đó, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh, chuyển phát nhanh 73.442 CMND đến địa chỉ khách hàng đăng ký dịch vụ. Với phương châm “Tất cả vì nhân dân phục vụ”, CBCS đơn vị đã trực tiếp lăn tay cho 94 trường hợp ốm đau, già yếu tại nhà riêng, bệnh viện. Đội Hộ khẩu - CMND cử CBCS đến Khoa Lọc máu, Bệnh viện Giao thông Nghệ An lăn tay cho 2 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo. Trong quá trình lăn tay, cảm thông trước hoàn cảnh éo le của một số bệnh nhân, Đội đã trao tặng quà cho 26 trường hợp, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Liên quan đến công tác cấp CMND tại Bộ phận một cửa, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, Đội thường xuyên ưu tiên chụp ảnh miễn phí, làm thủ tục cấp phát CMND cho các trường hợp là thương binh, người già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo… Việc làm nhân văn này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và khen ngợi của nhân dân. Cũng trong quá trình cấp CMND tại Bộ phận một cửa, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phát hiện, điều tra, làm rõ 1 vụ mất trộm tài sản, thu giữ 1 chiếc ví bên trong có 175 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan.

Ngoài ra, đơn vị còn chủ trì, phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II bắt 1 vụ, 5 đối tượng về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức; thu giữ 4 CMND giả, 1 bằng tốt nghiệp giả, 6 bản sao bằng tốt nghiệp và bảng điểm giả cùng nhiều tang vật phục vụ quá trình làm giả giấy tờ, tài liệu.

Bên cạnh những kết quả nổi bật trên lĩnh vực cấp, quản lý CMND, các mặt công tác khác như quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) và con dấu của Phòng cũng có nhiều đổi mới. Trong đó, không thể không kể đến những chuyển biến đáng ghi nhận trong công tác CCHC - “điểm sáng” của đơn vị. Để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, đơn vị luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên nghiên cứu, rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động tại Bộ phận một cửa phù hợp với yêu cầu mới.

Song song với đó, tích cực ứng dụng CNTT vào công tác QLHC; cải tiến hồ sơ, thủ tục hành chính, nhất là các lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú, cấp và quản lý CMND đảm bảo chặt chẽ, rút ngắn thời gian. Năm 2017, đơn vị đã rút ngắn thời gian trả kết quả CMND trong 3 ngày (giảm 17 ngày); tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, VK-VLN-CCHT trong ngày (rút ngắn từ 1 -  4 ngày), cấp con dấu trả kết quả trong 2 ngày (rút ngắn 1 ngày). Ngoài ra, công tác thanh, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm và hiện tượng tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các CBCS cũng được chú trọng thực hiện.

Trong năm qua, đơn vị đã huy động hàng nghìn lượt CBCS làm thêm giờ vào buổi tối và các ngày nghỉ; qua đó quét được hơn 3.000.000 chỉ bản giấy vào kho tàng thư chỉ bản điện tử; đồng thời, hoàn thành công tác nhập số liệu vào phần mềm quản lý VK-VLN-CCHT theo chỉ đạo của Cục C64.

Tin tưởng rằng, những kết quả trên sẽ là nền tảng, động lực để tập thể CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân.

.

Hồng Hạnh

.