Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201801/day-manh-cai-cach-hanh-chinh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-776950/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201801/day-manh-cai-cach-hanh-chinh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-776950/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/01/2018, 08:18 [GMT+7]

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Sáng thứ 7, sân Trường THPT Hoàng Mai nhộn nhịp bởi có CBCS Công an TX Hoàng Mai đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho học sinh. Thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 vì dân”, vào các ngày thứ 7, chủ nhật, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính và Phụ trách xã Công an thị xã đã phối hợp với Đoàn thanh niên đến các trường tổ chức làm hồ sơ cấp CMND cho học sinh. Việc làm này nhằm giúp các em tiết kiệm thời gian đi lại, thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

 Cán bộ, chiến sỹ làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho học sinh trên địa bàn
Cán bộ, chiến sỹ làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho học sinh trên địa bàn

Đây cũng là ngôi trường đầu tiên được đơn vị tổ chức làm thủ tục cấp CMND trong năm 2018, vì vậy mọi công việc đều được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Với tinh thần làm việc khẩn trương, chỉ trong buổi sáng, CBCS Công an thị xã đã hoàn thành hơn 500 bộ hồ sơ cấp CMND, được Ban giám hiệu nhà trường ghi nhận, đánh giá cao, học sinh hết sức phấn khởi, vui mừng. Chỉ tính riêng trong năm 2017, đơn vị đã xuống địa bàn các phường, xã và 4 trường học làm thủ tục cấp CMND cho hơn 3.000 trường hợp.

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) với nhiều cách làm hay, sáng tạo và nhân văn nhằm duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đặc biệt, “Bộ phận một cửa” duy trì làm việc vào tất cả các ngày trong tuần đã góp phần tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân một cách nhanh gọn nhất, giảm bớt các thủ tục hành chính.

Xác định CCHC là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, thời gian qua, lãnh đạo đơn vị đã ban hành nhiều kế hoạch về công tác CCHC, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ nhằm tiến hành các giải pháp đồng bộ, nâng cao chỉ số đánh giá công tác CCHC của Công an Nghệ An, đảm bảo tính công khai, minh bạch, giảm bớt các thủ tục phiền hà, phục vụ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an thị xã cũng thành lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra công tác CCHC theo định kỳ, đột xuất trong các lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân tại “Bộ phận một cửa” và Công an các phường. Trong năm 2017, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp đăng ký, biển số cho hơn 4.700 môtô, xe máy điện; cấp hơn 12.000 CMND… Đặc biệt, chương trình “Ngày thứ 7 vì dân” được duy trì hiệu quả. Theo đó, trong năm qua, các tổ cấp CMND lưu động đã xuống các địa bàn, thôn xóm, trường học và những gia đình có người già yếu, bệnh tật để làm thủ tục cấp CMND.

Song song với việc đẩy mạnh công tác CCHC, lãnh đạo Công an thị xã cũng đã tập trung xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Đặc biệt là nâng cao văn hóa ứng xử cho CBCS, nhất là đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ niềm nở, lễ phép, thể hiện hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND, góp phần xây dựng Công an TX Hoàng Mai “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động như thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), mỗi CBCS đều “tự soi”, “tự sửa” để ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện trong công tác, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Với tâm niệm vì nhân dân phục vụ, đặt nguyện vọng chính đáng của nhân dân lên trên hết, trong thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã nỗ lực, phấn đấu trên mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo Công an tỉnh cũng như chính quyền địa phương, trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cậy của nhân dân. Từ những việc làm nhân văn trong công tác CCHC, Công an thị xã đã góp phần vào thành tích chung của Công an tỉnh khi 2 năm liền Công an Nghệ An luôn là đơn vị dẫn đầu trong toàn lực lượng CAND về công tác CCHC.

.

Huyền Thương

.