Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201803/cang-suc-phuc-vu-nhan-dan-ngay-tu-dau-xuan-783006/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201803/cang-suc-phuc-vu-nhan-dan-ngay-tu-dau-xuan-783006/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Căng sức phục vụ nhân dân ngay từ đầu Xuân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/03/2018, 08:48 [GMT+7]

Căng sức phục vụ nhân dân ngay từ đầu Xuân

(Congannghean.vn)-Nhu cầu làm chứng minh nhân dân (CMND) sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của người dân tăng đột biến. Để đảm bảo phục vụ tất cả công dân, Công an Nghệ An đã huy động CBCS, làm việc thông tầm, không kể giờ hành chính.

Cán bộ tại “Bộ phận một cửa” làm thủ tục cấp CMND cho người dân
Cán bộ tại “Bộ phận một cửa” làm thủ tục cấp CMND cho người dân

Sáng 29/2, dậy sớm, bắt xe buýt từ xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu vào TP Vinh để cùng con làm CMND, ông Nguyễn Văn Đồng không khỏi ngỡ ngàng trước số lượng người dân đang chờ tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh. “Các con còn thiếu một số giấy tờ để làm thủ tục xuất khẩu lao động. Chỉ mong làm xong sớm để kịp công việc”, ngư dân Nguyễn Văn Đồng cho biết. Sau hơn 1 giờ đồng hồ chờ đợi thì công việc chụp ảnh, làm thủ tục, lăn dấu vân tay cũng đã hoàn tất. Cán bộ tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh thông báo, chỉ sau 3 ngày con trai ông sẽ nhận được CMND. Ông Đồng không giấu khỏi niềm vui mừng bởi không ngờ mọi thủ tục có thể làm nhanh và khẩn trương như vậy.

Trung tá Trần Thị Mỹ Hạnh, Đội trưởng Đội Hộ khẩu - Chứng minh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết: Thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhu cầu cấp đổi CMND của người dân tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, số lượng tăng đột biến, gấp 5 lần so với ngày thường. Đơn vị đã huy động 100% quân số để đáp ứng nhu cầu của người dân. Riêng tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh, tổng cấp CMND tính từ ngày 6 - 12/2 âm lịch là 1.993 trường hợp.

Cũng trong thời gian trên, các huyện đã ép trả hoàn chỉnh 2.162 trường hợp. Trong thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã rà soát và cử cán bộ về tận xã, đến tận nhà các gia đình chính sách, người già yếu, tàn tật để làm thủ tục cấp CMND. Phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn tuyên truyền các nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cấp CMND đến tận người dân.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân trong việc cấp đổi CMND, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã liên kết với Bưu điện tỉnh, hỗ trợ cấp phát CMND đến tận nhà người dân theo yêu cầu. Theo đó, tại nhiều huyện, thành phố trong tỉnh cũng như tại trụ sở, cán bộ của Bưu điện tỉnh sẽ nhận giấy hẹn, thay người dân làm thủ tục nhận CMND rồi chuyển phát nhanh đến tận địa chỉ mà người dân đăng ký. Người dân chỉ việc đến Bưu điện tỉnh đăng ký, nộp giấy hẹn và nhận CMND theo thời gian quy định.

Tinh thần phục vụ, trách nhiệm của CBCS Công an tỉnh Nghệ An nói chung và tại “Bộ phận một cửa” nói riêng luôn được người dân đánh giá cao. Năm nay, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục huy động lực lượng, tăng cường giờ làm việc cả trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhằm phục vụ nhu cầu cấp mới, cấp đổi CMND cho những người dân đang làm ăn xa quê về nghỉ Tết. Phần lớn những người đến làm thủ tục cấp, đổi CMND thời điểm trong Tết là công dân ở tỉnh đang học tập, lao động ở xa, nhân dịp về quê ăn Tết thường tranh thủ thời gian để hoàn thành thủ tục trước khi quay trở lại nơi học tập, làm ăn.

“Các CBCS luôn ý thức phải cố gắng nhiều hơn nữa, không để bà con mất thời gian chờ đợi, đi về tốn kém, vất vả. Các chiến sỹ của đơn vị chỉ nghỉ khi hết việc, kể cả làm thêm giờ để bà con sớm có CMND  nhằm thuận lợi trong giao dịch, đi lại, an tâm sinh sống, làm ăn”, Trung tá Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết thêm.

.

Mai Hậu

.