Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-huyen-quy-chau-di-dau-trong-cai-cach-hanh-chinh-788207/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-huyen-quy-chau-di-dau-trong-cai-cach-hanh-chinh-788207/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi đầu trong cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/04/2018, 09:53 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu

Đi đầu trong cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Nghiêm chỉnh thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/ĐUCA ngày 14/10/2016 của BCH Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) trong tình hình mới, thời gian qua, công tác CCHC của Công an huyện Quỳ Châu luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao.

Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu xuống tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già
Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu xuống tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già

Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết: Quỳ Châu là huyện miền núi có 90% là người dân tộc thiểu số nên trình độ dân trí còn nhiều hạn chế. Vì thế, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện quán triệt CBCS khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân phải luôn ân cần niềm nở, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Mọi hành động, lời nói của CBCS đều được người dân nhìn nhận, đánh giá; nếu tốt thì được dân tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ; nếu CBCS không thực hiện nghiêm túc điều lệnh, lời nói, cử chỉ bất cẩn sẽ làm giảm uy tín chung của lực lượng.

Đặc biệt, thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính theo thẩm quyền và đạt một số kết quả nhất định, góp phần đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người dân. Hàng năm, đơn vị đều xây dựng và ban hành chương trình tổng thể về công tác CCHC, trong đó xác định nhiệm vụ, nội dung của từng quý. Hàng tháng, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đều họp quán triệt và cụ thể hóa các nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế của huyện và từng giai đoạn công tác trong năm. Các kế hoạch được triển khai đến từng CBCS, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao.

Bên cạnh đó, thường xuyên quán triệt đến CBCS Nghị quyết số 07-NQ/ĐUCA ngày 14/10/2016 của BCH Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC trong tình hình mới; Kế hoạch số 964/KH-CAH ngày 26/10/2016 của Công an huyện về triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/ĐUCA của Đảng ủy Công an tỉnh. Tổ chức phát động và triển khai thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Trong đó, ưu tiên việc xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an trong lòng nhân dân, nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCS, nhất là các lực lượng trực tiếp làm việc, tiếp xúc với nhân dân như CSGT, Cảnh sát QLHC về TTXH, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT.

Để tránh tình trạng các nhiệm vụ CCHC đã đề ra nhưng chưa được triển khai hoặc chậm triển khai, hàng tháng, đơn vị đã tiến hành rà soát, kiểm tra các nhiệm vụ CCHC; so sánh tiến độ, kết quả để rút ra những phần việc chưa thực hiện được hoặc chậm tiến độ; các nhiệm vụ trọng tâm cần chú ý thực hiện để từ đó tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị triển khai có hiệu quả. Nhờ đó, tạo chuyển biến về nhận thức, hành động trong lãnh đạo, chỉ huy và CBCS về công tác CCHC, nhất là về tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm trong công tác và ý thức phục vụ nhân dân, xóa bỏ nạn quan liêu hách dịch, gây phiền hà cho nhân dân; khắc phục cơ bản tình trạng chậm trễ trong khâu giải quyết, xử lý công việc liên quan đến nhân dân.

Trong năm 2017, Công an huyện đã lập 4.585 hồ sơ CMND, giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ quản lý cư trú. Thành lập các tổ công tác đến tận xóm, bản để cấp CMND; cấp phát tại nhà cho 521 trường hợp người già yếu, bệnh tật. Cấp đăng ký môtô, xe máy đúng hạn 1.642/1.642 hồ sơ. Đặc biệt, do địa bàn huyện Quỳ Châu diện tích rộng, người dân ở các xã cách xa thị trấn phải đi lại vất vả nên đơn vị đã khuyến khích CBCS làm thêm ngoài giờ để kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Tổ chức tiếp nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký môtô, xe máy điện ngay trong ngày.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và sự nhất trí, đồng thuận của CBCS nên công tác CCHC của Công an huyện Quỳ Châu trong những năm qua luôn được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao, đặc biệt là sự ghi nhận, hài lòng của người dân trên địa bàn đối với lực lượng Công an.

.

Nhật Minh

.