Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-huyen-quynh-luu-nhieu-giai-phap-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-788931/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-huyen-quynh-luu-nhieu-giai-phap-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-788931/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/04/2018, 08:37 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu

Nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Quỳnh Lưu có địa bàn rộng, với hơn 29 vạn dân, trong đó có 8 xã miền núi với 559 hộ, 1.847 nhân khẩu là đồng bào dân tộc thiểu số, có 9 xã ven biển với chiều dài bờ biển kéo dài hơn 20 km. Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn vẫn được đảm bảo, tuy nhiên, với địa bàn trải rộng, dân số đông, có nhiều xã cách xa trung tâm huyện nên có những khó khăn trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Điều đó đặt ra cho Công an huyện Quỳnh Lưu nhiều thách thức trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn, nhằm đảm bảo mục tiêu cao nhất là “vì nhân dân phục vụ”.

Cán bộ “Bộ phận một cửa” Công an huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn người dân hoàn tất thủ tục cấp CMND
Cán bộ “Bộ phận một cửa” Công an huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn người dân hoàn tất thủ tục cấp CMND

Để đạt được mục tiêu trên, trong những năm qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC). Một trong những yếu tố quan trọng đó là Công an huyện tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục cho nhân dân liên quan đến công tác tiếp nhận, cấp phát CMND, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, đăng ký và quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường thuỷ...

Bên cạnh việc trang bị các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính, đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCS trong lực lượng Công an huyện cũng như lực lượng Công an xã, thị trấn nói chung và lực lượng trực tiếp làm công tác CCHC nói riêng. Qua đó, đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ ANQG, công tác nghiệp vụ cơ bản; giải quyết các tin báo tố giác tội phạm, đấu tranh phòng, chống tội phạm; tập huấn về công tác CCHC, tin học văn phòng cho các lực lượng liên quan.

Đơn vị còn thực hiện có hiệu quả Quy định về thực thi văn hoá trong giao tiếp, ứng xử của CBCS, gắn với việc kiểm tra chấp hành nghiêm điều lệnh, quy trình công tác, lễ tiết, tác phong trong việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CBCS Công an trên quê hương Bác Hồ: bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, để làm tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, Công an huyện Quỳnh Lưu còn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trong lực lượng CSGT; tổ chức ký cam kết về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn; phối hợp với Huyện đoàn Quỳnh Lưu tổ chức Hội thi “Thanh niên với ATGT”; niêm yết công khai các quy trình, thủ tục tiếp công dân, thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”, phòng làm việc của Công an các xã, thị trấn...

Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp như trên, trong năm 2017, công tác CCHC của Công an huyện Quỳnh Lưu đã đi vào nề nếp và là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của đơn vị. Đặc biệt, thể hiện rõ trong công tác cải cách thủ tục hành chính, mọi thủ tục liên quan đều được rút ngắn thời gian, tạo điệu kiện thuận lợi nhất cho nhân dân. Qua đó, trong năm, đơn vị đã cấp mới, cấp đổi và hoàn thiện, chuyển giao cho Công an tỉnhh hơn 24.000 hồ sơ CMND; xác minh, thẩm định, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT cho 50 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; cấp mới 9.038 đăng ký xe môtô, 877 đăng ký xe máy điện.

Ngoài ra, “Bộ phận một cửa” Công an huyện tiếp tục duy trì có hiệu quả kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, tổ chức tiếp dân vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Đặc biệt, nhằm tạo điệu kiện thuận lợi cho những địa bàn vùng sâu, vùng xa, đơn vị cũng đã thành lập các tổ công tác xuống địa bàn 18 xã, 7 lượt trường học trên địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND với 241 ngày công. Qua đó, cấp 10.937 CMND, trong đó các tổ công tác cũng đã đến tận nhà dân tổ chức hoàn thiện thủ tục cấp CMND cho 1.700 trường hợp là người già cả, ốm đau, người có công với cách mạng.

Bằng những việc làm thiết thực đó, Công an huyện Quỳnh Lưu vừa đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ công tác, đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; kịp thời phục vụ các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an.

.

Thuỳ Anh

.