Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-tp-vinh-xuong-co-so-lam-thu-tuc-cap-cmnd-cho-nguoi-dan-791658/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-tp-vinh-xuong-co-so-lam-thu-tuc-cap-cmnd-cho-nguoi-dan-791658/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xuống cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/04/2018, 10:05 [GMT+7]
Công an TP Vinh

Xuống cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho người dân

(Congannghean.vn)-Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh vừa phối hợp với Công an phường Vinh Tân tổ chức cấp CMND tại cơ sở. Ngoài làm tại trụ sở Công an phường, CBCS còn chủ động xuống các gia đình để làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người cao tuổi trên địa bàn.

Cán bộ Công an TP Vinh làm thủ tục cấp CMND tại cơ sở
Cán bộ Công an TP Vinh làm thủ tục cấp CMND tại cơ sở

Ông Thái Văn Triều (SN 1952) trú tại khối Phúc Vinh, phường Vinh Tân là thương binh hạng 1/4. Tuổi cao, sức khỏe kém nên dù CMND đã hư hỏng nhưng ông vẫn chưa thể đi làm lại. Sau khi biết hoàn cảnh của ông Triều, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an phường Vinh Tân xuống tận nhà làm CMND cho ông. “Tôi rất xúc động, cảm ơn các cán bộ đã thấu hiểu cho điều kiện của tôi. Có CMND, tôi sẽ thuận lợi hơn trong việc làm các thủ tục thăm khám, bảo hiểm…”, ông Triều tâm sự. Cùng với ông Triều, trong sáng 19/4, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1948), ông Trần Văn Đông (SN 1942), ông Hồ Viết Phúc (SN 1940), cùng trú tại khối Phúc Vinh, phường Vinh Tân cũng đã được các cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp đổi CMND.

Trước đó, tại trụ sở Công an phường Vinh Tân, khi biết Công an TP Vinh tổ chức cấp CMND, rất nhiều người dân đã đến đây để xin cấp đổi, cấp mới CMND. Công việc tiếp dân hết sức bận rộn nhưng CBCS vẫn luôn ân cần, niềm nở và hoàn thành tốt các công việc như chụp ảnh, lăn tay, nhận dạng và hướng dẫn người dân điền các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định. Chỉ trong 1 ngày, gần 100 trường hợp có nhu cầu cấp mới, cấp đổi CMND đã được CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh kịp thời giải quyết.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, hiện Công an thành phố đang mở đợt cấp CMND tại 25 phường, xã. Việc này vừa góp phần tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời, là cơ sở để triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được thuận lợi hơn. Thực hiện chủ trương cấp CMND năm 2018, đơn vị đã phối hợp với các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng các nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về CMND đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời, vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, đơn vị đã chủ động xuống tận các xã để làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho người dân.

Riêng trong thời gian thực hiện Kế hoạch đẩy mạnh cải cách hành chính trên lĩnh vực cấp CMND và đăng ký, quản lý cư trú (từ 8/3 - 18/4/2018), Đội đã cấp 4.298 CMND, trong đó, cấp mới 531 CMND, cấp lại 3.767 CMND; thực hiện cấp CMND tại gia đình cho 58 trường hợp. Bên cạnh đó, kết hợp với các đợt cấp CMND tại cơ sở, các CBCS còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các xã làm tốt công tác tuyên truyền với người dân không sản xuất, mua bán trái phép các loại súng tự chế; tổ chức thu gom các loại vũ khí, vật liệu nổ…

Việc đẩy mạnh công tác cấp phát CMND cho người dân theo hình thức “lưu động”, về tận các xã là một cách làm hay, nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân. Với tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ và sự tận tụy, nhiệt tình trong công việc, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

.

Mai Hậu

.